World News

สยบทุกข่าวลือ! ‘คิม จอง อึน’ ร่วมพิธีตัดริบบิ้น เปิดโรงงานผลิตปุ๋ย

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันนี้ (2 พ.ค.) ว่า คิม จอง อึน  ประธานประเทศเกาหลีเหนือ ได้เข้าร่วมพิธีตัดริบบิ้น เปิดโรงงานปุ๋ยฟอสเฟตแห่งหนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  (1 พ.ค.)

XxjpbeE007109 20200502 PEPFN0A001 scaled 1

“ผู้เข้าร่วมทั้งหมดต่างโห่ร้องกึกก้องด้วยความยินดี เพื่อส่งผ่านความยินดีอย่างยิ่งถึงผู้นำสูงสุด ผู้นำพาให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมปุ๋ย” รายงานระบุ

ในการเดินทางไปเปิดประธานเปิดโรงงานปุ๋ยครั้งนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือ ยังได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่ในโรงงานหลายจุด อาทิ กระบวนการแปรรูปวัตถุดิบ กระบวนการผลิตฟอสฟอรัสเหลือง กระบวนการผลิตปุ๋ยแอมโมเนียมฟอสเฟต และกระบวนการบรรจุ

“ตอนนี้ เป็นไปได้แล้วสำหรับเหล่าเกษตรกร ในการทุ่มเทความพยายามทั้งหมดเพื่อบรรลุเป้าปริมาณธัญพืชที่พรรคฯ กำหนดด้วยความมั่นใจ” KCNA รายงานอ้างคำพูดของคิม จอง อึน ซึ่งกล่าวด้วยความพึงพอใจ

รายงานข่าว บอกด้วยว่า คิมเข้าร่วมพิธีครั้งนี้พร้อมกับคิม โย จอง ผู้เป็นน้องสาว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงอื่นๆ อาทิ ปัก บง จู  กรรมการบริหารกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลาง พรรคแรงงานเกาหลี  ซึ่งปัก บง จู ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ด้วย โดยระบุว่า พิธีฉลองการก่อสร้างโรงงานแล้วเสร็จครั้งนี้ ถือเป็นพิธีอันเป็นมงคลยิ่ง ซึ่งนำพาความสุขมาสู่เหล่าเกษตรกร ตลอดจนประชาชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ การออกงานดังกล่าวของคิม จอง อึน ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่าา 20 วัน ที่เขาปรากฎตัวในที่สาธารณะ ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือมากมายเกี่ยวกับตัวเขา รวมถึง เรื่องที่ว่าเขาป่วยหนัก ทำให้เกิดการวิเคราะห์ตามมามากมาย ถึงตัวเลือกที่จะมาสืบทอดอำนาจต่อจากเขา

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo