World News

‘เวียดนาม’ ประกาศคลายล็อกดาวน์ หลังไม่พบผู้ป่วยใหม่ครบ 7 วัน

รัฐบาลเวียดนาม” ประกาศคลายล็อกดาวน์ หลังคุมไวรัสโควิด-19 สำเร็จ ผู้ป่วยยืนยันอยู่ที่ 268 ราย ไร้ติดเชื้อใหม่มาแล้ว 7 วัน

โคโรนา ฮานอย เวียดนาม

สำนักข่าวนิเคอิรายงานว่า วานนี้ (22 เม.ย.) รัฐบาลเวียดนามได้ประกาศยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ที่บังคับใช้ทั่วประเทศ แต่ยังคงไว้ในบางพื้นที่ เช่น บางเขตของกรุงฮานอย เนื่องจากประเทศเวียดนามไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มา 7 วันแล้ว โดยข้อห้ามที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเริ่มใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 จะได้รับการผ่อนคลายลงตั้งแต่วันนี้ (23 เป็นต้นไป)

อย่างไรก็ตาม ทางการเวียดนามเน้นย้ำให้สังคมยอมรับ “ความปกติแบบใหม่ (New Normal)” ในการใช้ชีวิต ด้วยการใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ทิ้งระยะห่างระหว่างกันพอสมควร และหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนแออัด

“ขณะที่การป้องกันและต่อสู้กับโรคระบาดประสบความสำเร็จด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เราก็ต้องสร้างความมั่นใจด้วยว่าการค้ายังอยู่ดี เกิดการจ้างงาน เศรษฐกิจและสังคมเกิดการพัฒนา” นายกรัฐมนตรีเวียดนามกล่าว

โคโรนา ฮานอย เวียดนาม 222

ทั้งนี้ สายการบินสัญชาติเวียดนามจะได้รับอนุญาตให้กลับมาทำการบินเส้นทางภายในประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปและจะเพิ่มความถี่ในเส้นทางหลักตามแผนของเจ้าหน้าที่ทางการบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด (23 เม.ย.) ประเทศเวียดนามมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืนยันแล้ว 268 คน รักษาหายแล้ว 223 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต

Avatar photo