World News

‘ว่านต๋า’ ห้างยักษ์ใหญ่จีน แจกบัตรกำนัลมูลค่า 900 ล้าน กระตุ้นบริโภค

“ว่านต๋า” เปิดศูนย์การค้า 320 แห่ง อัดบัตรกำนัลกว่า 900 ล้านบาท กระตุ้นการจับจ่ายท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เปิดเผยว่า บริษัทบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ ต้าเหลียนว่านต๋า กรุ๊ป จำกัด (Dalian Wanda Commercial Management Group Co., Ltd.) ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ของจีนมอบบัตรกำนัลมูลค่ารวมเกือบ 200 ล้านหยวน หรือราว 929 ล้านบาทให้ลูกค้า เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในเครือข่ายแหล่งค้าปลีกออฟไลน์ของบริษัท

แถลงการณ์ของว่านต๋าระบุว่า ศูนย์การค้าว่านต๋าพลาซา 320 แห่งจะแจกบัตรกำนัลให้ลูกค้ารวม 3.84 ล้านใบภายในเดือนเมษายน 2563 โดยบัตรแต่ละใบมีมูลค่า 50 หยวน หรือราว 232 บาท ลูกค้าสามารรถรับบัตรได้ผ่านการจับฉลากออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อรับส่วนลดในธุรกิจอาหารหรือร้านขายเสื้อผ้าบางแห่งในว่านต๋าพลาซ่า

ว่านต๋าคาดว่าการแจกบัตรกำนัลครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นธุรกิจของผู้ค้าซึ่งเป็นหุ้นส่วนในว่านต๋าพลาซากว่า 60,000 ราย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ก่อนหน้านี้ว่านต๋าได้เสนอให้ความช่วยเหลือแก่บรรดาหุ้นส่วน เช่น ยกเลิกหรือเลื่อนการชำระค่าเช่าและค่าธรรมเนียมการจัดการอสังหาริมทรัพย์

อนึ่ง ว่านต๋าระบุว่าว่านต๋าพลาซาในทั่วประเทศได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว

ด้านห้างสรรพสินค้าเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ก็ทยอยกลับมาเปิดให้บริการหลายแห่งในวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) หลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดระดับความรุนแรงลง

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo