World News

‘เฟซบุ๊ก’ หว่าน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซื้อโฆษณาสำนักข่าวทั่วโลก ช่วยฝ่า ‘โควิด-19’

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานประกาศจาก เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เฟซบุ๊กเตรียมใช้เม็ดเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือธุรกิจสื่อทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติไวรัสโควิด -19

สำหรับเม็ดเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐดังกล่าว จะแบ่งเป็น 25 ล้านดอลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินสนับสนุนฉุกเฉิน ช่วยเหลือการทำงานของสื่อมวลชนท้องถิ่นให้สามารถรายงานข่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะมอบให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา จำนวน 50 แห่ง

facebook 1563273 1280

ส่วนงบประมาณที่เหลือ 75 ล้านดอลาร์สหรัฐ จะใช้สำหรับซื้อโฆษณาจากสำนักข่าวทั่วโลก  เพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจสื่อสารที่รับผลกระทบอย่างหนักนับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด -19 ที่ส่งผลให้สำนักข่าวหลายแห่งทั่วโลกมีรายได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้เนื่องจาก แม้ว่ายอดตัวเลขจำนวนผู้อ่านสื่อจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงการระบาด แต่เม็ดเงินค่าโฆษณา, การจัดอีเวนต์ รวมถึงรายได้อื่น ๆ ของธุรกิจสื่อกลับลดลง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สื่อมวลชนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักส่งผลให้หลายแห่งต้องยุติการพิมพ์ รวมถึงปลดพนักงานออก

Avatar photo