World News

‘แอปเปิล’ จ่อเลื่อนเปิดตัว ‘ไอโฟน 5จี’ เหตุ ‘โควิด-19’ กระทบความต้องการโลก

ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีสหรัฐ “แอปเปิล” อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ ที่จะเลื่อนการเปิดตัว “ไอโฟน 5จี” ออกไปก่อน เหตุการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลคุกคามต่อความต้องการทั่วโลก ทั้งยังทำให้กำหนดการณ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทติดขัด

appp123

เว็บไซต์นิกเคอิ เอเชียน รีวิว รายงานอ้างแหล่งข่าวภายในแอปเปิลเปิดเผยว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแถวหน้าของโลกรายนี้ ได้เปิดหารือเป็นการภายในขึ้นมา ถึงความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนการเปิดตัวไอโฟน รุ่นที่รองรับระบบ 5จี ออกไปอีกหลายเดือน ขณะที่แหล่งข่าวด้านซัพพลายเชนระบุว่า ปัญหาในทางปฏิบัติ อาจทำให้ต้องเลื่อนการเปิดตัว จากกำหนดเดิมในเดือนกันยายนนี้ ออกไปก่อน

“นอกจากข้อจำกัดในด้านซัพพลายเชนแล้ว แอปเปิลยังกังวลว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อาจทำให้ผู้บริโภคมีความสนใจต่อการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของตัวเองลดลงไปอย่างมาก และทำให้เสียงตอบรับต่อไอโฟน 5จี รุ่นแรกไม่ดีหนัก ซึ่งบริษัทต้องการที่จะให้ไอโฟน 5จี รุ่นแรกนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก” แหล่งข่าวรายหนึ่ง กล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวอีกรายหนึ่ง ระบุว่า แอปเปิลอาจจะตัดสินใจถึงเรื่องดังกล่าว ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยในขณะนี้ แอปเปิลกำลังจับตามองสถานการณ์การระบาดในสหรัฐ และยุโรป ซึ่งเป็น 2 ตลาดใหญ่สุดของบริษัทอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินว่า จำเป็นต้องเลื่อนเวลาการเปิดตัวออกไปหรือไม่

ทางด้านแอปเปิล ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้

Avatar photo