World News

‘แพทย์แผนจีน’ รักษาโควิด-19 สัมฤทธิ์ผลดีมาก จีนพร้อมแชร์โลก

แพทย์แผนจีน” รักษาโควิด-19 สัมฤทธิ์ผลดีมาก จีนพร้อมแชร์อิตาลี-โลก

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว88900

สำนักบริหารแพทย์แผนจีนแห่งชาติ (NATCM) ของจีน เปิดเผยว่า แพทย์แผนจีนมีประสิทธิภาพในการป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) บนจีนแผ่นดินใหญ่

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 มี.ค.) หลี่อวี้ เจ้าหน้าที่สำนักฯ แถลงข่าวว่า  96.37% ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 นอกหูเป่ย ซึ่งเป็นมณฑลที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดมากที่สุด และ 91.05% ในหูเป่ย ได้รับการรักษาด้วยแพทย์แผนจีน

แผนการวินิจฉัยและรักษาระดับชาติที่ออกโดยทางการจีนระบุว่า ยาแพทย์แผนจีนทั้งหมดแสดงประสิทธิผลทางคลินิกระดับดีมาก และมีการส่งบุคลากรการแพทย์แผนจีนเกือบ 5,000 คน ไปยังอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ยและศูนย์กลางการระบาด

กลุ่มผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 1,261 ราย ในเมืองและมณฑล 10 แห่ง มีส่วนหนึ่งได้รับยาแพทย์แผนจีนและไม่พบการยกระดับของอาการจากไม่รุนแรงเป็นรุนแรง

7 2

โรงพยาบาลชั่วคราวที่ใช้แพทย์แผนจีนสนับสนุนการรักษาอย่างเต็มกำลัง พบผู้ป่วยทั้งหมด 564 ราย ทรงตัวอยู่ในอาการไม่รุนแรงหรือทั่วไป ไม่มีใครมีอาการรุนแรง และแพทย์แผนจีนยังช่วยรักษาผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง โดยลดไข้ เพิ่มระดับออกซิเจนในเลือด และบรรเทาภาวะพังผืดสะสมในปอด (pulmonary fibrosis) ด้วย

“เรายินดีแบ่งปันประสบการณ์สู่โลก” หลี่กล่าวถึงกรณีบุคลากรการแพทย์ของจีนได้นำยาแพทย์แผนจีนไปช่วยต่อสู่โรคโควิด-19 ในอิตาลี

แพทย์แผนจีนมีความสำคัญอย่างมากในการรักษาผู้ป่วยในจีน และยาแพทย์แผนจีนหลายรายการถูกบรรจุเข้าแผนการวินิจฉัยและรักษาระดับชาติแล้ว และจีนยินดีส่งเสริมให้แพทย์แผนจีนได้มีบทบาทใหญ่ยิ่งขึ้นในระดับโลก เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วโลกต่อสู้กับโรคระบาด

 

ที่มาสำนักข่าวซินหัวไทย

Avatar photo