World News

ยักษ์ธุรกิจลาสเวกัส ปิด ‘กาสิโน-โรงแรม’ หนี ‘โควิด-19’

กล่มธุรกิจชั้นนำด้านกาสิโน และโรงแรมหลายแห่งในนครลาสเวกัส สหรัฐ ประกาศปิดดำเนินงานชั่วคราว ในความพยายามที่จะยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายเป็นวงกว้างในสหรัฐ

mgm

“เอ็มจีเอ็ม รีสอร์ท” ประกาศปิดธรุกิจในลาสเวกัสทั้งหมด มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ยกเว้นกาสิโน ที่จะมีผลตั้งแต่วันนี้ (16 มี.ค.) ซึ่งนายจิม มูร์เรน ซีอีโอ แถลงช่วงคำวานนี้ (15 มี.ค.)ว่า วิกฤติสาธารณสุขในขณะนี้ ต้องการความร่วมมือครั้งใหญ่ ถ้าต้องการที่จะชะลอการระบาดลงมา โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดให้บริการธุรกิจโรงแรม และกาสิโนในทันทีที่มีความปลอดภัย โดยจะให้การสนับสนุนพนักงาน ลูกค้า และชุมชนในทุกทางที่ทำได้ ระหว่างการปิดให้บริการนี้

ขณะที่ “ซีซาร์ เอนเตอร์เทนเมนท์” ประกาศระงับการขายบัตรเข้าชมการแสดงทั้งหมด ที่จัดขึ้นตามโรงแรม และกาสิโน ทุกแห่งของบริษัท เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า มีแผนที่จะปิดกาสิโน ที่อยู่ตามโรงแรมแห่งต่างๆ ของบริษัท ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือไม่

ส่วน “ลาสเวกัส แซนด์” ผู้ดำเนินกิจการกาสิโนเวเนชียน และปาลาซโซ ระบุว่า จะยังเปิดให้บริการในส่วนของโรงแรมต่อไป และไม่มีแผนที่จะเลิกจ้างแต่อย่างใด ซึ่ง นายรอน รีส โฆษกบริษัท ระบุว่า จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันล่วงหน้า ที่ได้รับคำแนะนำมาต่อไป เพื่อให้พนักงาน และแขกของโรงแรมปลอดภัย

ทางด้าน “เวย์น รีสอร์ทส” ประกาศปิดให้บริการเวย์น ลาสเวกัน และเอนคอร์ กาสิโน ชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าจะปิดนาน 2 สัปดาห์ พร้อมให้คำมั่นถึงการจ่ายค่าจ้างเต็มเวลาให้กับพนักงาน ตลอดระยะเวลาที่ระงับบริการ

การเคลื่อนไหวต่างๆ ข้างต้นมีขึ้นในวันเดียวกับที่ ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคสหรัฐ (ซีดีซี) ออกคำแนะนำไม่ให้มีการชุมนุมกันมากกว่า 50 คน เป็นเวลานาน 8 สัปดาห์ โดยสหรัฐมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่ 3,714 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 68 ราย

Avatar photo