World News

‘รมว.คมนาคม’ อินโดนีเซียติด ‘โควิด-19’ ยอดในประเทศถึง 96 คน

อินโดนีเซีย ยืนยัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม “บูดี คาร์ยา ซูมาดี” เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

รมต.อินโด

นายปราติกโน รัฐมนตรีประจำทำเนียบประธานาธิบดี รับผิดชอบด้านการสนับสนุนบริหารจัดการสำหรับทำเนียบประธานาธิบดี อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ครอบครัวของนายซูมาดี อนุญาตเปิดเผยเรื่องนี้ หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรายนี้ เป็นผู้อยู่แนวหน้า และมีบทบาทสำคัญอย่างมาก ในการควบคุมผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะที่หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสต์ รายงานว่า นายซูมาดี เป็นบุคคลที่กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ระบุไว้ว่าเป็นผู้ป่วยหมายเลข 76 ทางด้านนายอัลเบอร์ตัว บูดี ซูลิสต์ยา รองผู้อำนวยโรงพยาบาล กาตอท โซโบรโต เปิดเผยว่า อาการของรัฐมนตรีคมนาคม ที่เพิ่งเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (11 มี.ค.) ดีขึ้น

การเปิดเผยข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังจากที่ ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตาประกาศปิดโรงเรียนทั้งหมดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ พร้อมให้โรงเรียนต่างๆ ดำเนินการสอนแบบทางไกล เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ อินโดนีเซีย ประเทศที่มีประชากรมากสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก รายงานการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 27 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 96 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5 คน

แม้ผู้ติดเชื้อไวรัส-19 ส่วนใหญ่ จะกระจุกตัวอยู่ในกรุงจาการ์ตา แต่มีรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อในเมืองต่างๆ ในตอนกลาง และตะวันตกของเกาะชวา ที่เมืองมานาโด บนเกาะสุลาเวสี และเมืองปอนเตียแนก บนเกาะบอร์เนียว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight