World News

‘แจ็ค หม่า’ บริจาค ‘หน้ากาก-สารตรวจไวรัส’ ให้ยุโรป ผ่านเครือข่ายการค้าระดับโลก

แจ็ค หม่า โพสต์ข้อความลงบนเว่ยโป๋  แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน ระบุข้อความว่า มูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา จะบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1.8 ล้านชิ้น และน้ำยาที่ใช้สำหรับตรวจเชื้อจำนวน 100,000 ชุดให้แก่ยุโรป

138569658 15742345583161n 1

เขากล่าวว่า สิ่งของที่บริจาคในครั้งนี้จะส่งไปยังประเทศอิตาลี สเปน และประเทศอื่นๆ ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มมากขึ้น

“โชคดีที่ศูนย์แพลตฟอร์มเพื่อการค้าทั่วโลกผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (eWTP) ของเรา ซึ่งตั้งอยู่ในท่าอากาศยานลีแอช  ประเทศเบลเยียม ยังคงทำงานได้ดีแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราจึงสามารถจัดส่งเวชภัณฑ์ถึงมือผู้คนที่ต้องการมากที่สุดได้ผ่านช่องทางนี้” เขากล่าว

แพลตฟอร์มเพื่อการค้าทั่วโลกผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นความคิดริเริ่มที่นำโดยอาลีบาบา ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางดำเนินธุรกิจทั่วโลกได้ราบรื่นขึ้น องค์ประกอบสำคัญในข้อตกลงระหว่างเบลเยียมและอาลีบาบา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มนี้ คือการลงทุนในศูนย์กลางการขนส่งอัจฉริยะ ซึ่งตั้งอยู่ ณ ท่าอากาศยานลีแอช ในเขตวัลโลเนีย ประเทศเบลเยียม

ศูนย์กลางการขนส่งอัจฉริยะแห่งใหม่นี้จะเป็นรากฐานสำคัญของความร่วมมือด้านโครงสร้างพื้นฐานของอีดับบลิวทีพี โดยอาลีบาบามีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกทางการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าถึงตลาดจีน

ไช่เหนี่ยว เน็ตเวิร์ก (Cainiao Network) เป็นหน่วยงานด้านการขนส่งสินค้าของอาลีบาบา ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการขนส่ง มีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้เหล่าผู้ประกอบการในยุโรปสามารถส่งออกสินค้าของพวกเขาไปยังประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ในโลกได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาปรับปรุงการขนส่งสินค้า พร้อมกับต้นทุนที่ถูกลง

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo