World News

‘อิตาลี’ ทะลุหมื่นคนติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ อิหร่านพุ่งเกิน 8 พัน ทั่วโลกเพิ่มเฉียด 1.2 แสน

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลี ยังคงเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการประกาศปิดตายเมืองทั่วประเทศ ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านพากันปิดพรมแดนติดต่ออิตาลี

กระทรวงสาธารณสุขอิตาลี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 977 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 168 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 10,149 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 631 ราย

ita

นอกจาก อิตาลีจะสั่งจำกัดการเดินทางทั้งหมดในประเทศ ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สโลเวเนีย มอลตา และออสเตรีย ต่างปิดพรมแดนติดต่อกับอิตาลี โดยที่สโลเวเนีย อนุญาตให้เดินทางเข้าเฉพาะการขนส่งสินค้า ส่วนมอลตายังปฏิเสธไม่ให้เรือสำราญจากอิตาลีเข้าเทียบท่า และออสเตรียห้ามชาวอิตาลีทั้งหมดเข้าประเทศ พร้อมสั่งกักโรคพลเมืองของตัวเองที่เดินทางกลับจากอิตาลีนาน 14 วันด้วย

ขณะเดียวกัน ประเทศต่างๆ ในยุโรป ต่างพากันรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฝรั่งเศส พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 372 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 1,784 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 33 ราย ทั้งในจำนวนผู้ติดเชื้อนั้น ยังรวมถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมด้วย

ส่วนที่สเปน ยืนยันมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 415 คน เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,646 คน และเสียชีวิตรวม 35 ราย โดยกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสเปน อยู่ที่กรุงมาดริด ซึ่งรัฐบาลยังได้ประกาศมาตรการควบคุมใหม่ รวมถึง การระงับประชุมรัฐสภา ห้ามเที่ยวบินไปยังอิตาลี และห้ามการรวมตัวกันของคนจำนวนมากในกรุงมาดริด และสถานที่ต่างๆ

ขณะเดียว กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 881 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 54 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 8,042 คน และเสียชีวิตรวม 291 ราย

นอกจากอิหร่านแล้ว หลายประเทศในตะวันออกกลาง ก็พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยบาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิรัก และอียิปต์ พบผู้ติดเชื้อใหม่หลายสิบคน

การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลกนี้ ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อทั่วโลกล่าสุด ทะยานขึ้นมาถึง 117,942 คน ใน 114 ประเทศ และยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,263 ราย

Avatar photo