World News

ปิดโรงงานอีกรอบ ‘ซัมซุง’ เจอพนักงานติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ เกาหลีใต้ยอดพุ่งเกือบ 6.6 พันแล้ว

ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีเกาหลีใต้ “ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์” ประกาศปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟน ในเมืองกูมิ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศในวันนี้ (6 มี.ค.) หลังเจอพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง

saaa123

โฆษกซัมซุง ระบุว่า โรงงานจะกลับมาเดินเครื่องการผลิตอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีพนักงานที่ทำงานในโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมของบริษัท ตรวจพบการติดเชื้อไปแล้ว 6 คน ทำให้ซัมซุงต้องปิดโรงงานชั่วคราวมาหลายครั้งแล้ว โดยครั้งล่าสุด เพิ่งปิดไปเมื่อเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โรงงานในเมืองกูมิแห่งนี้ ผลิตสมาร์ทโฟนคิดเป็นสัดส่วนไม่มากนักต่อยอดการผลิตสมาร์ทโฟนโดยรวมของบริษัท และเป็นโรงงานสำหรับการผลิตสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ ส่วนใหญ่นำออกวางจำหน่ายภายในประเทศ โดยซัมซุงผลิตสมาร์ทโฟนเกือบทั้งหมดของบริษัทในเวียดนาม และอินเดีย

ทั้งนี้ เมืองกูมิ ที่ตั้งของโรงงานอยู่ใกล้กับเมืองแทกู ซึ่งกำลังเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มสมาชิกลัทธิชินชอนจิครั้งใหญ่

ในการแถลงสถานการณ์ประจำวัน รอบบ่ายวันนี้ ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) รายงานการพบผู้ติดเชื้อในช่วง 16 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพิ่มอีก 309 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6,593 คน แซงหน้าญี่ปุ่น ขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกประเทศจีน มากสุดในโลก

Avatar photo