World News

‘อนามัยโลก’ ส่งทีมถึง ‘อิหร่าน’ ยอดติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ทะลุ 1.5 พันคน ตายถึง 66 ราย

คณะทำงานองค์การอนามัยโลก (ฮู) เดินทางถึงอิหร่านช่วงเย็นวันนี้ (2 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะดำเนินการทบทวนมาตรการต่างๆ ที่ใช้สำหรับการรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมจัดหาคำแนะนำทางเทคนิคให้กับทางการอิหร่าน

ระหว่างที่อยู่อิหร่านนาน 1 สัปดาห์ คณะทำงานของฮู จะพบปะกับผู้แทนของกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน และเยี่ยมศูนย์สุขภาพต่างๆ รวมถึงห้องทดลอง ที่ใช้รับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัส

iran12

การเดินทางไปยังอิหร่านของทีมงานดังกล่าว เกิดขึ้นหลังในวันนี้ อิหร่านยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 523 คน และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 12 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 1,501 คน และยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 66 คน

ทางด้านนายอาลี ราบีอี โฆษกรัฐบาลอิหร่าน เปิดเผยด้วยว่า รัฐบาลได้สั่งให้ขยายเวลาปิดโรงเรียน ไปจนถึงสิ้นสัปดาห์นี้ ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ อิหร่านกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตะวันออกกลางไปแล้ว หลังหลายประเทศในภูมิภาคนี้ รายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ จากผู้คนที่เคยเดินทางมายังอิหร่าน รวมถึง คูเวต ที่กระทรวงสาธารณสุขยืนยันในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 คน ทั้งหมดเคยอยู่ในอิหร่าน

Avatar photo