World News

เจอแล้ว! อินโดฯ ยืนยันพบติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ครั้งแรก สหรัฐเสียชีวิตรายที่ 2

วันนี้ (2 มี.ค.) ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเป็นครั้งแรก

indooo147

ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 คน เป็นหญิงวัย 64 ปี กับบุตรสาวอายุ 31 ปี มีประวัติการติดต่อกับชาวญี่ปุ่น ที่มาเลเซียตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากการเดินทางมายังอินโดนีเซียช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

“เมื่อเราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับชาวญี่ปุ่นที่ติดเชื้อ คณะทำงานในอินโดนีเซียก็ได้ตามรอยบุคคลที่ติดต่อกับชาวญี่ปุ่นรายนี้ในทันที เราดำเนินการตรวจบุคคลทั้ง 2 และเช้าวันนี้ ผมได้รับรายงานจากรัฐมนตรีสาธารณสุขว่า พวกเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19”

นายวิโดโด ย้ำด้วยว่า รัฐบาลอินโดนีเซีย เตรียมพร้อมเป็นอย่างดีที่จะรับมือกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึง การเตรียมโรงพยาบาลไว้มากกว่า 100 แห่ง ที่มีห้องกักโรคที่ได้มาตรฐาน

ขณะที่ นายเทราวัน อากุส ปูตราโน รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซีย กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เป็นชาวเมืองดีป็อก ในจังหวัดชวาตะวันตก และในขณะนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลโรคติดเชื้อซูเลียนตี ซาโรโซ ในกรุงจาการ์ตา

ทางด้านรัฐวอชิงตันของสหรัฐ รายงานการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2 เป็นชายที่มีอายุในช่วงวัย 70 และมีประวัติการป่วยด้วยโรคอื่นอยู่แล้ว ซึ่งในเขตคิง เคาน์ตี้ ที่ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทั้ง 2 รายอาศัยอยู่นี้ ยังมีรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3 คน ทำให้ในเขตนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 10 คนแล้ว

นอกจากนี้ รัฐนิวยอร์ก และฟลอริดา ของสหรัฐ ยังยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรกในพื้นที่ของตัวเองด้วย โดยในรัฐนิวยอร์กนั้น ผู้ติดเชื้อเป็นหญิงอายุช่วงปลาย 30 ติดเชื้อระหว่างการเดินทางไปอิหร่าน และขณะนี้ถูกกักโรคอยู่ที่บ้านพัก ส่วนรัฐฟลอริดา พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก 2 คนด้วยกัน ทั้งคู่โดนกักโรคอยู่ในบ้านพัก

Avatar photo