World News

ไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก! ‘นอร์เวย์ -จอร์เจีย-ปากีสถาน-มาซิโดเนียเหนือ-บราซิล’ เจอติดเชื้อครั้งแรก

นอร์เวย์ กลายเป็นประเทศล่าสุดในยุโรป ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในประเทศ ขณะที่ บราซิล จอร์เจีย ปากีสถาน และมาซิโดเนียเหนือ ต่างรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกด้วยเช่นกัน

wpppp

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลายประเทศทั่วโลกมีการรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรก โดยในนอร์เวย์นั้น สำนักงานสาธารณสุข แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย และถูกกักโรคอยู่ในบ้านพักของตัวเอง โดยบุคคลนี้เพิ่งเดินทางกลับมาจากจีนเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่ได้มีอาการป่วย และไม่มีแนวโน้มว่าจะแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นแต่อย่างใด

ขณะที่บราซิล กลายเป็นประเทศแรกในลาตินอเมริกา ที่ออกมายืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรก โดยผู้ติดเชื้อเป็นชายวัย 61 ปี มีประวัติเดินทาง และพำนักอยู่ที่แคว้นลอมบาเดีย อิตาลีในเดือนนี้ โดยในขณะนี้ บราซิลกำลังรอผลตรวจหาเชื้อไวรัสของบุคคลต้องสงสัยอีกรายหนึ่งอยู่

ส่วนที่จอร์เจียนั้น เอคาเทรีน ทิคาเรดซ์ รัฐมนตรีสาธารณสุขจอร์เจียแถลงว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศ เป็นชายวัย 50 ปี ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากอิหร่าน ผ่านทางอาเซอร์ไบจาน โดยขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีอาการในระดับที่น่าพอใจ

เช่นเดียวกับผู้ติดเชื้อรายแรก ในมาร์ซิโดเนีย ที่มีประวัติเดินทางไปยังอิตาลี และเพิ่งกลับประเทศเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งทางการได้สั่งให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาในรถคันเดียวกับผู้ติดเชื้อรายนี้ เข้าตรวจสอบหาเชื้อไวรัสแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกในปากีสถาน โดยพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ทั้งคู่มีประวัติการเดินทางไปยังอิหร่านเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ทุกคนมีการป้องกันตัวเอง และมีความรับผิดชอบ หากต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อ ให้เข้ารับการตรวจทันที

Avatar photo