World News

‘เกาหลีใต้-อิตาลี’ เจอติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ พุ่งไม่หยุด ยอดตายทั่วโลกทะยาน 2,618 ราย

เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 161 คน ในวันนี้ (24 ก.พ.) และมีผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 7 ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งถึง 763 คน โดยที่ทางการให้คำมั่นถึงการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในเมืองแทกู ที่พบผู้ติดเชื้อมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในประเทศ

ทางด้านอิตาลี ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 155 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย ส่วนอิหร่านรายงานพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 43 คน เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

ตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ล่าสุดทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแล้ว 79,558 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2,619 คน ใน 32 ประเทศ และดินแดน ในจำนวนนี้ ยังคงเป็นผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากจีนมากที่สุด

CoronaVirus 24Feb 011

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานในวันเดียวกันนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสเสียชีวิตเพิ่มอีก 150 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศล่าสุดอยู่ที่ 2,592 คน โดยผู้เสียชีวิตรายใหม่เกือบทั้งหมดอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ พร้อมกันนี้ ยังยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ที่ 409 คน ในจำนวนนี้มีอยู่ 11 คน ที่อยู่นอกมณฑลหูเป่ย์ ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสในจีนขณะนี้ที่ 77, 345 คน

ทั้งนี้ หลายมณฑลในจีน ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันมาหลายวันแล้ว แม้ว่าสถานการณ์ในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางของการระบาด และนอกประเทศจีน จะยังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่

ล่าสุดนั้น มีอยู่ 32 ประเทศหรือดินแดน ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ในพื้นที่ของตัวเองแล้ว และทำให้เกิดการตื่นตัวอย่างมากในยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย

Avatar photo