World News

อิหร่านพบผู้เสียชีวิต ‘ไวรรัสโควิด-19’ ครั้งแรกในตะวันออกกลาง ยอดดับทั่วโลกถึง 2,121 ราย

กระทรวงสาธารณสุขอิหร่านเผยในวันนี้ (20 ก.พ.)ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย หลังตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นการเสียชีวิตเพราะติดเชื้อไวรัสเป็นครั้งแรกในประเทศ และเป็นครั้งแรกในตะวันออกกลาง

สำนักงานวายเจซี ของทางการอิหร่าน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเป็นชาวอิหร่าน ที่อาศัยอยู่ในเมืองโกม (Qom) นครศักดิ์สิทธิ์ของประเทศ ขณะที่สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ ของรัฐบาลอิหร่าน รายงานอ้างนายเคียนูช จาฮันปูร์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอิหร่านว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบเชื้อไวรัสในผู้สูงวัย 2 ราย ที่มีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกัน

ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทั้งคู่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ในเวลาต่อมาทั้ง 2 คนจะเสียชีวิต ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบพบว่า ทั้งคู่ไม่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ไออาร์เอ็นเอรายงานอ้างนายจาฮันปูร์ว่า อิหร่านยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย และได้มีการกักโรคผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ ไว้แล้ว

wuhhha

ขณะที่ทั่วโลก มียอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสล่าสุดอยู่ที่ 2,121 ราย ติดเชื้อ 75,664 คน ใน 30 ประเทศหรือดินแดนทั่วโลก โดยในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 14,550 คน

ในวันนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เพิ่มอีก 31 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 82 ราย

แถลงการณ์ระบุว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มี 30 รายอยู่ในเมืองแดกู ห่างจากกรุงโซลประมาณ 300 กิโลเมตร ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่พบในกรุงโซล

ส่วนที่มณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสในจีน รายงานการพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเพียง 349 รายเท่านั้น น้อยสุดตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดความหวังว่า การระบาดของโรคอาจใกล้ถึงจุดสูงสุดแล้ว

Avatar photo