World News

ขายตัวเองในฐานะราชวงศ์ไม่ได้! ควีนสั่งห้าม ‘แฮร์รี-เมแกน’ ใช้แบรนด์ ‘Sussex Royal’

สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 สั่งห้าม “แฮร์รี-เมแกน” ดยุค และดัชเชส แห่งซัสเซ็กส์ ใช้แบรนด์ “Sussex Royal” เหตุทั้ง 2 ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์แล้ว

GettyImages 1045629912

เดลีเมล์ รายงานว่า หลังจากการหารือกันเป็นเวลายาวนาน เชื่อว่า สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูง ต่างเห็นพ้องกันว่า เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ไม่ควรที่จะใช้คำว่า “Royal” ในการทำแบรนด์ของตัวเองอีกต่อไป

ที่ผ่านมา แฮร์รี และเมแกน ใช้จ่ายเงินไปหลายหมื่นปอนด์ สำหรับการสร้างเว็บไซต์ใหม่ Sussex Royal เพื่อเป็นส่วนเสริมจากอินสตาแกรมของทั้งคู่ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ทั้งคู่ยังมีแผนที่จะจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า Sussex Royal สำหรับการจำหน่ายสินค้า และจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึง เสื้อผ้า เครื่องเขียน หนังสือ และอุปกรณ์การเรียนการสอน

นอกจากนี้ แฮร์รี และเมแกน ยังได้ดำเนินขั้นตอนต่างๆ เพื่อจัดตั้งองค์กรการกุศลแห่งใหม่ ภายใต้ ชื่อ “Sussex Royal, The Foundation of the Duke and Duchess of Sussex.” หรือ ซัสเซ็กส์ รอยัล มูลนิธิของดยุค และดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ด้วย

เดลีเมล์ ระบุว่าในขณะนี้เป็นเรื่องแน่ชัดแล้วว่า ทั้งคู่จำเป็นต้อง “รีแบรนด์”

แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษรายนี้ ยังแสดงความเห็นด้วยว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่ได้รับการอธิบายว่าเป็นเรื่องซับซ้อนนั้น ยังจะมีรายละเอียดต่างๆ ทยอยออกมาเรื่อยๆ

อย่างไรก็ดี เป็นที่เข้าใจกันว่า ทั้งแฮร์รี และเมแกน ได้ยอมรับในเรื่องเหล่านี้ไปแล้วว่า พวกเขาจะไม่สามารถใช้ชื่อ Sussex Royal อย่างที่หวังไว้ได้

ทั้งนี้ คาดกันว่า สถานการณ์ล่าสุดนี้ จะสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้กับแฮร์รี และเมแกน ที่ในขณะนี้จะต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง รวมถึง การจดทะเบียนสินค้า และกิจกรรมทุกอย่าง ไล่ตั้งแต่เว็บไซต์ ไปจนถึงมูลนิธิในชื่อใหม่ทั้งหมด

แฮร์รี และเมแกน เริ่มต้นการทำแบรนด์ Sussex Royal ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว หลังจากที่แยกตัวออกจากครอบครัวของดยุค และดัชเชส แห่งเคมบริดจ์ ออกมาใช้ชีวิตครอบครัวตามลำพัง โดยอินสตาแกรม @sussexroyal ของทั้งคู่ มีผู้ติดตามมากถึง 11.2 ล้านคน

ที่ผ่านมา เป็นที่ชัดเจนว่า ทั้งคู่ตั้งความหวังที่จะใช้แบรนด์นี้เป็นการบุกเบิกการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่แคนาดา ตามแผนการที่แอบวางไว้

Avatar photo