World News

ญี่ปุ่นแบนนักท่องเที่ยวจากเจ้อเจียง – เจอผู้ติดเชื้อไวรัสบนเรือสำราญเพิ่มอีก 39 คน

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศในวันนี้ (12 ก.พ.) ห้ามนักเดินทางจากมณฑลเจ้อเจียง ของจีนเดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.)

jaz

คำสั่งห้ามเข้าประเทศดังกล่าว ครอบคลุมถึงชาวต่างชาติ ที่เคยอยู่ในเจ้อเจียงภายใน 14 วันก่อนเดินทางมาถึงญี่ปุ่น หรือถือหนังสือเดินทางที่ออกเดินทางโดยมณฑลนี้

ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นได้ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวจากมณฑลหูเป่ย์เดินทางเข้าประเทศ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดย มณฑลเจ้อเจียง ถือเป็นแหล่งที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากสุดเป็นอันดับ 3 ของจีน รองจากหูเป่ย์ และกวางตุ้ง

วันเดียวกันนี้ กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น เปิดเผยด้วยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 39 รายบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อบนเรือดังกล่าวรวมเป็น 174 ราย

ทั้งนี้ เรือไดมอนด์ พรินเซสซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือรวมกันราว 3,700 รายได้ถูกกักบริเวณอยู่ที่ท่าเรือในเขตคานากาวะ หลังจากตรวจพบผู้โดยสารชาวฮ่องกงรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

Avatar photo