World News

‘ควีน’ เรียกคุยสมาชิกราชวงศ์ หารืออนาคต ‘แฮร์รี-เมแกน’

สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ มีกำหนดหารือกันในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) เพื่อพูดคุยถึงอนาคตของ “ดยุค-ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์” กรณีทั้งคู่ประกาศยุติสถานะสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์

GettyImages 997307850

แหล่งข่าววงในพระราชบัคกิงแฮมของอังกฤษ เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมาร เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี จะทรงประชุมร่วมกันที่พระตำหนักแซนดริงแฮม ของสมเด็จพระราชินี และคาดว่า เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ จะพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์จากแคนาดา ในการประชุมครั้งนี้่ด้วย

ข่าวการหารือข้างต้น มีขึ้นหลังจากการประชุม และพบปะพูดคุยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมถึง ความเป็นไปได้ที่จะมีการหารือภายในเกี่ยวกับแนวคิดของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ที่ทั้งคู่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

ตามปกติแล้ว การเปลี่ยนแปลงใดๆ ในชีวิตการทำงาน และบทบาทของสมาชิกราชวงศ์นั้น จะต้องผ่านการพิจารณาจากอย่างรอบคอบ และซับซ้อน ทั้งสมเด็จพระราชินี ก็ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่รับทราบกันดีอยู่แล้วว่า ข้อตกลง และความเข้าใจที่แท้จริง เกี่ยวกับการตัดสินใจใดๆ ก็ตามของสมาชิกราชวงศ์ จะต้องรอเวลาสักพักถึงจะเกิดขึ้นจริง

วันพรุ่งนี้ยังจะเป็นครั้งแรกที่สมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ จะได้พูดคุยกันนับตั้งแต่ที่เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ประกาศการตัดสินใจดังกล่าว ที่รวมถึง การเป็นอิสระทางการเงิน และแบ่งเวลาการใช้ชีวิตระหว่างอังกฤษ กับอเมริกาเหนือ

หลังจากที่ทั้งคู่ประกาศการตัดสินใจ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ก็ได้เดินทางกลับไปยังแคนาดา ประเทศที่ทั้งคู่ใช้เวลาพำนักอยู่กับมารดาของเมแกนมาตลอดช่วงวันหยุดยาว ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า เมแกนจะเดินทางกลับมายังอังกฤษเมื่อใด

Avatar photo