World News

‘อเมริกัน แอร์ไลนส์ – บริติช แอร์เวยส์’ ติดกลุ่มสายการบินยอดแย่

วิช? (Which?) องค์กรเพื่อผู้บริโภคของอังกฤษ เปิดเผยรายงานประจำปี “Which? Travel” ที่จัดทำขึ้นจากการสำรวจความคิดเห็นนักเดินทางมากกว่า 6,500 คน ถึงปัญหาฝ่ายบริการลูกค้า การขึ้นลงเครื่องบิน และสภาพแวดล้อมในห้องโดยสารบนเครื่องบิน

Aircraft Exterior AA 737 Livery Left Front Top

การสำรวจพบว่า อเมริกัน แอร์ไลนส์ สายการบินรายใหญ่ของสหรัฐ และบริติช แอร์เวย์ส สายการบินแห่งสหราชอาณาจักร ติดอยู่ในกลุ่มสายการบินยอดแย่ สำหรับเที่ยวบินระยะทางไกล

รายงานระบุว่า บริติช แอร์เวย์ส ที่ได้คะแนนความพึงพอใจในระดับ 55% ทั้งสำหรับเที่ยวบินระยะสั้น และระยะไกล ถูกวิจารณ์อย่างมากในเรื่อง “คุณภาพอาหาร และเครื่องดื่ม” นอกเหนือไปจากเรื่องความสะดวกสบายของที่นั่ง และการคุ้มค่าเงินสำหรับการบริการทั้งในเที่ยวบินระยะสั้น และระยะยาว

ขณะที่อเมริกัน แอร์ไลนส์ กลายเป็นสายการบินที่ให้บริการแย่สุดสำหรับเที่ยวบินระยะไกล ด้วยคะแนนความพึงพอใจที่ 48% ส่วนสายการบินที่แย่ที่สุดสำหรับเที่ยวบินระยะสั้น คือ สายการบินไรอันแอร์ ซึ่งได้คะแนนพึงพอใจเพียง 44%

หลังวิช? เปิดเผยรายงานออกมา บริติช แอร์เวย์ส ได้ออกแถลงการณ์ตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการสำรวจดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ข้อมูลของสายการบินแสดงให้เห็นว่า ความพึงพอใจของผู้โดยสารต่อบริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่สายการบินลงทุนไปถึง 8,400 ล้านดอลลาร์ เพื่อปรับปรุงบริการสำหรับผู้โดยสารในด้านต่างๆ ทั้งเครื่องบินใหม่ อาหารใหม่ เลาจน์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่

britishairways 21686510700051

ส่วนโฆษกของอเมริกัน แอร์ไลนส์ ระบุว่า สายการบินรู้สึกผิดหวังกับผลสำรวจของวิช? ที่ประเมินจากประสบการณ์ของลูกค้าเพียง 53 รายเท่านั้น แต่ยืนยันว่า ทางสายการบินให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกค้าอย่างจริง และจะเดินหน้าปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ส่วนสายการบินยอดเยี่ยมในเที่ยวบินระยะสั้น ของการสำรวจประจำปีนี้ ตกเป็นของสายการบิน เจ็ททูวัน จากบริการที่ยอดเยี่ยมและค่าโดยสารที่เหมาะสม โดยมีสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ครองแชมป์สายการบินยอดเยี่ยมในเที่ยวบินระยะไกล  ขณะที่สายการบินเอมิเรตส์ และเวอร์จิน แอตแลนติก ได้คะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับสูงเช่นกัน

Avatar photo