World News

‘เน็ตฟลิกซ์-เจพี มอร์แกน’ โดนลดอันดับหุ้น ฉุดวอลล์สตรีทร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (10 ธ.ค.) ปรับตัวลงมา โดยมีหุ้นเน็ตฟลิกซ์ และเจพี มอร์แกน เป็นแกนนำขาลง บดบังรายงานข่าวที่ระบุว่า สหรัฐ และจีน มีแผนที่จะเลื่อนการขึ้นภาษีรอบใหม่ ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ออกไปก่อน

000 1M97W3 1

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดลดลง 39.32 จุด หรือ 0.14% ที่ 27,870.28 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ขยับลงมา 3.35 จุด หรือ 0.11% ที่ 3,132.61 จุด และดัชนีแนสแด็กลบ 3.70 จุด หรือ 0.04% ที่ 8,618.13 จุด

ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ลดลงร่วม 2% หลังบริษัทถูกลดอันดับลงมา ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ในปีหน้าบริษัทอาจจะสูญเสียสมาชิกในตลาดสหรัฐมากถึง 4 ล้านคน ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดสตรีมมิงที่เพิ่มขึ้น จากการเปิดตัวดิสนีย์พลัส และแอปเปิ้ล ทีวี พลัส

เช่นเดียวกับราคาหุ้นเจพี มอร์แกน วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ที่ราคาหุ้นร่วงลงหลังจากที่บริษัทถูกปรับลดอันดับลงมาอยู่ในระดับปกติ จากเดิมที่สูงกว่าการเคลื่อนไหวในตลาด จากการประเมินว่า ในปีหน้า ราคาหุ้นของบริษัทจะไม่เคลื่อนไหวอย่างแข็งแกร่งเหมือนในปีนี้ ที่ทะยานขึ้นมาแล้วมากกว่า 37%

ขาลงของหุ้นทั้ง 2 ตัว บดบังข่าวดีที่วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า สหรัฐจะชะลอการเรียกเก็บภาษีเพิ่มขึ้นต่อสินค้านำเข้าจากจีนในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยเจ้าหน้าที่เจรจาการค้าของสหรัฐได้เรียกร้องจีนให้คำมั่นสัญญาที่จะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะมีการบรรลุข้อตกลงการค้า

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐต้องการให้มีการทบทวนทุกรายไตรมาสเพื่อรับรองว่าจีนได้ซื้อสินค้าเกษตรสหรัฐตามที่ได้ตกลงกันไว้ ขณะที่จีนต้องการให้การซื้อสินค้าเกษตรสหรัฐ มีสัดส่วนสอดคล้องกับการที่สหรัฐยกเลิกการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีน

Avatar photo