World News

ญี่ปุ่นจับคุณลุงวัย 71 โทรร้องเรียน 24,000 ครั้ง

ตำรวจญี่ปุ่นเข้าควบคุมตัวคุณลุงวัย 71 ปี หลังต่อสายถึงบริษัทให้บริการโทรศัพท์ 24,000 ครั้ง เพื่อร้องเรียนในเรื่องที่เขาอ้างว่า ทางบริษัทละเมิดสัญญาของเขา

old man 3753844 640 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงโตเกียว เปิดเผยว่า ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายอากิโตชิ โอคาโมโตะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่เขาโทรศัพท์เข้าไปยังเบอร์โทรที่ไม่เสียเงิน ของฝ่ายบริการลูกค้าเคดีดีไอ ผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่ของญี่ปุ่นหลายร้อยสาย ในช่วงเวลา 8 วันก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ข้อมูลดังกล่าวของตำรวจ กลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปทันที หลังการตรวจสอบพบว่า นายโอคาโมโตะ ใช้โทรศัพท์สาธารณะโทรเข้าไปหลายพันครั้งแล้ว เพื่อแสดงความไม่พอใจกับบริการของบริษัท และพูดจาหยาบคาบใส่พนักงาน ซึ่งโดยรวมแล้วเชื่อว่า นายโอคาโมโตะ ได้โทรศัพท์ไปยังเคดีดีไอร่วม 24,000 สายแล้ว

“เขาต้องการให้พนักงานของเคดีดีไอมาหาเขา เพื่อขอโทษที่ละเมิดสัญญาบริการของเขา โดยเขาถูกจับกุมในข้อกล่าวหากระทำการขัดขวางการทำธุรกิจ” โฆษกตำรวจระบุ

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นกำลังเจอกับจำนวนการก่อปัญหาทางสังคม ของประชากรสูงวัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึง การเกิดอุบัติเหตุทางจราจรอย่างบ่อยครั้งของผู้ขับขี่ที่มีอายุมาก และผู้ให้บริการรถไฟก็รายงานถึงการก่อเหตุรุนแรงต่อพนักงานของบริษัทจากลูกค้าสูงวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

Avatar photo