World News

‘ซิดนีย์’ จ่อผ่อนกฎคุมแอลกอฮอล์ หวังกระตุ้น ‘ธุรกิจกลางคืน’

ธุรกิจกลางคืนในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ได้รับการสนับสนุนครั้งใหญ่ หลังทางการประกาศผ่อนคลายกฎระเบียบจำนวนหนึ่ง ที่ใช้ควบคุมเวลา และสถานที่ที่สามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

000 1L942U
กลาดิส แบเรจิเคลียน

นางกลาดิส แบเรจิเคลียน ผู้ว่ารัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ประกาศในวันนี้ (28 พ.ย.) ขยายเวลาเปิดสถานบริการกลางคืน และผ่อนคลายการควบคุมกฎข้อบังคับการห้ามดื่มสุราหลังเที่ยงคืน ในเกือบทุกพื้นที่ของนครซิดนีย์

“เราต้องการสร้างความมั่นใจว่า เราจะมีเศรษฐกิจในช่วงเวลากลางคืนที่แข็งแกร่ง และมีชีวิตชีวา ที่สะท้อนถึงสถานะของเรา ในฐานะเมืองของโลกที่แท้จริงเพียงแห่งเดียวของออสเตรเลีย” นางแบเรจิเคลียน ระบุ โดยกฎหมายฉบับใหม่ จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

นับตั้งแต่ต้นปี 2547 เป็นต้นมา นครซิดนีย์ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากจากการจัดงานฉลองในคืนส่งท้ายปีเก่านั้น กลับกลายเป็นเมืองที่สงบเงียบจนน่าประหลาดใจในช่วงเวลากลางคืน ผลจากการออกกฎหมายควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเวลาเที่ยงคืนไปแล้ว ในความพยายามที่จะจำกัดเหตุความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการดื่มแอลกอฮอล์

ผลการสำรวจของไทม์เอาท์ ดอท คอม ในปีนี้ ยังจัดให้นครซิดนีย์ เป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับ 39 ของโลก ส่วนใหญ่เป็นเพราะเหตุผลที่ชาวเมืองซิดนีย์บอกว่า “เนื่องจากเมืองของเรามีความรื่นเริงในช่วงกลางคืนย่ำแย่สุดในโลก”

Avatar photo