World News

ซันเดย์ไทม์สแฉ ‘ชาร์ลส์-วิลเลียม’ ไม่ยอมพบทรัมป์

ซันเดย์ ไทม์สเผย เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารอังกฤษ และเจ้าชายวิลเลียม พระโอรส ปฏิเสธที่จะพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างที่ผู้นำสหรัฐ เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร

000 17K8AI

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของกรุงลอนดอนฉบับนี้ รายงานอ้างแหล่งข่าววงในที่เกี่ยวข้องกับการจัดกำหนดการณ์ให้ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภริยา เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม ได้แสดงท่าทีชัดเจนว่า ไม่มีพระประสงค์ที่จะเข้าร่วมในพิธีการนี้

“ทั้ง 2 พระองค์ ทรงปฏิเสธที่จะเข้าร่วมด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากที่สมเด็จพระราชินีนาถจะเสด็จออกพบพระราชอาคันตุกะแต่เพียงลำพัง ตามปกติพระองค์จะต้องมีบุคคลที่ตามเสด็จด้วย ซึ่งระยะหลังมานี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มักจะเป็นผู้ที่รับหน้าที่นี้แทนเจ้าชายฟิลิป”

charles
เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

เจ้าชายฟิลิป พระชนมายุ 97 ชันษา ได้วางมืออย่างเป็นทางการ จากการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั้งหมดแล้ว แต่พระองค์สามารถเลือกที่จะเสด็จไปงานใดก็ได้ที่พระองค์มีประสงค์ ซึ่งแหล่งข่าวรายนี้ ระบุว่า ถ้าเจ้าชายฟิลิปอยากเสด็จมาร่วมในพิธีต้อนรับทรัมป์ด้วย พระองค์ก็สามารถทำได้

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงเวลาที่ผู้นำสหรัฐ และภริยา มีกำหนดเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้น มีรายงานว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เสด็จเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริษัทของพระองค์ และร่วมงานที่สำนักงานตำรวจกลูเชสเตอร์เชียร์

ขณะที่เจ้าชายวิลเลียมเสด็จไปร่วมการแข่งขันโปโลการกุศล และเจ้าชายแฮร์รี เสด็จไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างอื่น

The Royals
เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี

นอกจากนี้ การเดินทางมายังสหราชอาณาจักรของผู้นำสหรัฐในครั้งนี้ ก็ไม่ใช่การเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งแหล่งข่าวจากพระราชวังบัคกิ้งแฮม และสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า กำหนดการที่วางไว้กำหนดให้ทรัมป์ได้เข้าเฝ้าเฉพาะสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพียงพระองค์เดียวเท่านั้น

พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า สมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ ปฏิเสธการเข้าเฝ้าของทรัมป์ เพราะตั้งใจที่จะแสดงการดูแคลนเขา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight