World News

‘เฟซบุ๊ก’ เปิดตัวโลโก้ใหม่ เพิ่มสีสันสร้างความชัดเจนแบรนด์

หลังจากให้คำมั่นถึงการเพิ่มความโปร่งใสมากขึ้น “เฟซบุ๊ก” สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง ก็ปรับโฉมตัวเองใหม่ ด้วยโลโก้หลากสีสัน สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นกับบริษัท และธุรกิจในเครือ

faCC

บริษัทประกาศเปิดตัวโลโก้ใหม่สำหรับ “เฟซบุ๊ก อิงค์” เพื่อทำให้บริษัทแม่เกิดความแตกต่างจากแอปพลิเคชัน รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

โลโก้ใหม่ จะเป็นคำว่าเฟซบุ๊ก ที่ใช้อักษรตัวใหญ่ทั้งหมด และใช้ฟอนท์ใหม่ ตัวหนังสือจะเปลี่ยนสีสลับกันไประหว่างสีน้ำเงิน เขียวและเฉดสีม่วง แดง และส้ม ซึ่งสีทั้งหมดนี้ จะใช้เป็นตัวแทนของแบรนด์ต่างๆ ในเครือบริษัท ฟ้า สำหรับเฟซบุ๊ก เขียว ของวอทส์แอป เฉดสีม่วง แดง และส้ม ของอินสตาแกรม

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยังเน้นให้เห็นถึงความพยายามของบริษัทที่จะสร้างความชัดเจนให้กับผู้บริโภค ในเรื่องแอปพลิเคชันที่บริษัทเป็นเจ้าของ ซึ่งผลสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ ของกลุ่มคลังสมอง “พิว” พบว่า มีชาวอเมริกันเพียง 29% เท่านั้นที่ตอบคำถามได้อย่างถูกต้องว่า เฟซบุ๊กเป็นเจ้าของอินสตาแกรม และวอทส์แอป

“ผู้คนควรรู้ว่า บริษัทใดเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาใช้งานอยู่” เฟซบุ๊กระบุ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะใช้โลโก้ใหม่กับผลิตภัณฑ์ และการทำการตลาดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าด้วย

การเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ยังเกิดขึ้นหลังเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเริ่มเพิ่มข้อความว่า “จากเฟซบุ๊ก” ไว้ที่แอปพลิเคชันในเครือทั้งหมด และเร็วๆ นี้ จะมีการเปลี่ยนคำว่าเฟซบุ๊กในข้อความดังกล่าวเป็นโลโก้ใหม่ด้วย

ig welcome screen 1

ช่วงต้นปีนี้ เฟซบุ๊กเพิ่งเปิดเผยแผนที่จะรวมแพลตฟอร์มส่งข้อความในเครือทั้งวอทส์แอฟ อินสตาแกรม และเมสเซนเจอร์เข้าไว้ด้วยกัน และจะมุ่งให้ความสนใจในเรื่องความเป็นส่วนตัวของสมาชิกมากขึ้น รวมถึง การเข้ารหัสการสนทนา และทำให้ผู้ใช้งานสามารถข้อความไปยังรายชื่อติดต่อจากทุกบริการของบริษัท และผ่านทางเอสเอ็มเอส การเคลื่อนไหวที่นักวิเคราะห์ชี้ว่า จะยิ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับเฟซบุ๊กในการเป็นเจ้าตลาดส่งข้อความต่อไปอีกหลายปี

Avatar photo