World News

2 ผู้นำโลกยินดีภารกิจ ‘พาหมูป่ากลับบ้าน’ สำเร็จ!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหน่วยซีล นักดำน้ำไทยและต่างชาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายสามารถปฏิบัติภารกิจพาหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงกลับบ้านได้สำเร็จนั้น

may3

ล่าสุดนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีหลังภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตสำเร็จลุล่วง ระบุว่า “Delighted to see the successful rescue of those trapped in the caves in Thailand. The world was watching and will be saluting the bravery of all those involved.”

โดยมีความหมายว่า “ยินดีกับความสำเร็จของภารกิจการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในถ้ำในประเทศไทย โลกได้ติดตามและจะยกย่องความกล้าหาญของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน”

trump3

ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ยังได้ทวิตข้อความว่า “On behalf of the United States, congratulations to the Thai Navy SEALs and all on the successful rescue of the 12 boys and their coach from the treacherous cave in Thailand. Such a beautiful moment – all freed, great job!”

โดยมีใจความว่า “ในนามของสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดีกับหน่วยซีลของไทย และแสดงความยินดีที่ภารกิจช่วยเหลือเด็กทั้ง 12 ชีวิต และโค้ชออกจากถ้ำได้สำเร็จ เป็นช่วงเวลาที่สวยงาม ทั้งหมดออกมาแล้ว เยี่ยมมาก!”

ภาพและข้อมูลจากทวิตเตอร์ theresa_may และ Donald J. Trump

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK