World News

โซนี่ยืนยันเปิดตัว ‘เพลย์สเตชัน 5’ ปี 63

หลังทิ้งระยะห่างจาก “เพลย์สเตชัน 4” มานานเกือบ 6 ปี ในที่สุด “โซนี่” ก็ออกมายืนยันแล้วว่า จะปล่อยคอนโซลเกมรุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีหน้า

EGXD50dWkAMrdyv
ภาพที่ระบุว่า เป็นรูปหลุดของเพลย์สเตชัน 5 (ภาพ : Twitter @4GamersGaming1)

โซนี่ คอร์ป บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของญี่ปุ่น โพสต์ข้อความบนบล็อกของบริษัทว่า “เพลย์สเตชัน 5” ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลวันหยุด ปี 2563 นั้น จะมีคอนโทรลเลอร์ที่ออกแบบมาใหม่ มีการตอบสนองต่อสัมผัส และแรงสั่น ทั้งยังมีการปรับปรุงความรู้สึกจากการสัมผัสให้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกมีส่วนร่วมอยู่ในเกมมากขึ้น

“ระบบสัมผัสนี้ จะทำให้คุณมีความรู้สึกเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความรู้สึกกับการชนกำแพงในเกมรถแข่ง แตกต่างจากการล้มในเกมฟุตบอลอย่างมาก คุณจะรู้สึกแม้กระทั่งความแตกต่างของพื้นผิว เมื่อวิ่งผ่านสนาม หรือทุ่งหญ้า หรือลุยโคลน” จิม ไรอัน ประธานบริหาร และซีอีโอ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนท์ ระบุ

เขาบอกด้วยว่า หนึ่งในเป้าหมายหลายๆ อย่างของบริษัทกับเกมรุ่นใหม่นี้ คือ การทำให้ผู้เล่นเกม รู้สึกดิ่งลึกไปกับเกมที่เล่นอยู่

โซนี่ยืนยันด้วยว่า SSD แบใหม่ จะช้วยเพิ่มความเร็ว และประสิทธิภาพในการโหลดอย่างมาก ทั้งเกมจะใช้พื้นที่เก็บข้อมูลน้อยลง โดยเพลย์สเตชัน5 ยังจะใช้ดิสก์บลูเรย์ขนาดมาตรฐาน 100 กิกะไบต์

อย่างไรก็ดี โซนี่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ เกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่นี้ รวมถึง ราคาจำหน่ายเพลย์สเตชัน 5

ทั้งนี้ ตลาดคอนโซลเกมวีดิโอในปัจจุบัน มีผู้เล่นครองตลาดอยู่เพียงไม่กี่รายเท่านั้น รวมถึง โซนี่ ไมโครซอฟท์ และนินเทนโด โดยดีเอฟซี อินเทลลิเจนซ์ บริษัทด้านการวิจัย ประเมินว่า ภายในสิ้นปีนี้ โซนี่จะมียอดจำหน่ายเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชัน 4 ถึง 100 ล้านเครื่อง ขณะที่ยอดขายเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน ของไมโครซอฟท์ มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 52 ล้านเครื่อง

Avatar photo