World News

‘หุ้นสหรัฐ’ ไม่หวือหวา รอดูผล ‘เจรจาการค้า’ สัปดาห์นี้

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น กลับมาเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ หลังช่วงเปิดตลาดดิ่งลงไปอย่างมาก ท่ามกลางความกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะตกไปอยู่ในภาวะถดถอย

stock market afp

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุด ลดลง 20.82 จุด หรือ 0.08% ที่ 26,552.90 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับลงมา 1.94 จุด หรือ 0.07% ที่ 2,950.07 จุด และดัชนีแนสแด็กขยับขึ้น 2.21 จุด หรือ 0.03% ที่ 7,984.68 จุด

การเห็นพ้องที่จะเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างจีน กับสหรัฐ ทำให้ตลาดมีความหวังว่า 2 ฝ่ายจะสามารถแก้ไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ แต่รายงานข่าวล่าสุด ที่ระบุว่า จีนไม่เต็มใจมากขึ้น ที่จะเห็นพ้องในข้อตกลงการค้าส่วนใหญ่ ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยื่นข้อเสนอมานั้น สร้างแรงกดดันให้ตลาดมากขึ้น

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ที่มีความอ่อนไหวกับเรื่องการค้า ปรับลงมา 0.2% โดยมีหุ้นตัวใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ และแอปเปิ้ล อิงค์ เป็นแกนนำขาลง

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ในตอนนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกับผลการเจรจาที่จะออกมามากกว่า แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะไม่มีข้อตกลงที่เป็นเรื่องเป็นราวอะไรออกมาจากการเจรจาที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูผลประกอบของภาคธุรกิจ ที่จะเริ่มต้นการรายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ในสัปดาห์หน้า เพื่อดูว่า บริษัทสหรัฐจะได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการค้ามากน้อยเท่าใด

Avatar photo