World News

ประธานกรรมการ ‘คาเธ่ย์ แปซิฟิค’ อำลาตำแหน่ง อ้างเหตุผลเกษียณอายุ

คาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป บริษัทแม่ของ “คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์ไลนส์” สายการบินรายใหญ่ของฮ่องกง ประกาศในวันนี้ (4 ก.ย.) ว่า “จอห์น สโลซาร์” ประธานกรรมการบริหาร จะลงจากตำแหน่ง เนื่องจากเกษียณอายุทำงาน ถือเป็นผู้บริหารระดับสูงคนล่าสุด ที่ออกจากบริษัท หลังจากที่คาเธ่ย์ตกเป็นเป้าความไม่พอใจของรัฐบาลจีน กรณีที่พนักงานบางส่วนของบริษัท เข้าร่วมการประท้วงสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง

caa
จอห์น สโลซาร์

ในแถลงการณ์ที่ออกมานั้น คาเธ่ย์ ระบุว่า สโลซาร์วัย 63 ปี ก้าวลงจากตำแหน่ง โดยมี “แพทริก ฮีลีย์” ผู้บริหารลูกหม้อของสไวร์ กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดในคาเธ่ย์ เข้ามารับตำแหน่งต่อ

“การลาออกของเขา เป็นผลมาจากการเกษียณอายุ” แถลงการณ์ย้ำ และว่า การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นวันประชุมบอร์ดประจำปีของบริษัท

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม รูเพิร์ต ฮอกก์ ซีอีโอคาเธ่ย์ ก็เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับผู้บริหารระดับสูงอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่คุมกฎระเบียบด้านการบินจีน สั่งห้ามเที่ยวบินของคาเธ่ย์ ที่มีพนักงานของสายการบิน ที่สนับสนุนการประท้วงต่อต้านคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง ปฏิบัติงานอยู่ เข้าสู่น่านฟ้าจีน และหลังจากที่สื่อรัฐบาลจีนออกมาเรียกร้องให้ชาวจีนคว่ำบาตรสายการบิน

Avatar photo