World News

โกเจ็กเปิดหน่วยงานในไทย-เวียดนาม

ผู้ให้บริการแอพพลิเคชันเรียกรถรับส่งรายใหญ่ของอินโดนีเซีย “โกเจ็ก” เปิดตัวหน่วยงานใหม่ 2 แห่งในไทย และเวียดนาม ระบุ เป็นคลื่นลูกแรกสำหรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

gojek

โกเจ็กแถลงวันนี้ (25 มิ.ย.)ว่า บริษัทเปิดใหม่ทั้ง 2 แห่ง จะบริหารงานโดนคณะบริหารของประเทศนั้น โดยโกเจ็กจะทำหน้าที่จัดหาความรู้ และความเชี่ยวชาญ รวมถึง เทคโนโลยี และการลงทุน

สำหรับธุรกิจในไทยนั้น จะดำเนินงานภายใต้ชื่อ “เก็ท” (GET) และจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ ต่อจากเวียดนาม ตลาดที่บริษัทจะอยู่ภายในชื่อ “โกเวียด” มีกำหนดทดลองให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเริ่มแรกจะมีผู้ให้บริการเพียงไม่กี่รายเท่านั้น ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

“กลยุทธของเรา คือการนำเทคโนโลยีระดับโลกที่พัฒนาโดยโกเจ็ก มารวมเข้ากับ ความรู้ด้านตลาดในเชิงลึก และความเชี่ยวชาญของทีมงานในประเทศนั้นๆ เพื่อสร้างธุรกิจท้องถิ่นที่มีความเข้าใจในลูกค้าอย่างแท้จริง” เนเดียม มาการิม ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งโกเจ็กกล่าว

การเปิดตัวหน่วยงานในไทย และเวียดนาม เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ ที่ในอนาคตจะรวมถึง การเข้าทำธุรกิจในฟิลิปปินส์ และสิงค์โปร์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight