World News

ชายาเจ้ารณฤทธิ์สิ้นใจแล้ว

ชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ แห่งกัมพูชาสิ้นใจแล้ว หลังทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนประสานงานในจังหวัดพระสีหนุ

000 16343O
สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และอู๊ค พัลลา ชายา

เจ้ารณฤทธิ์ วัย 74 ปี และอู๊ค พัลลา ชายา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากที่รถพระที่นั่งของพระองค์ถูกรถโดยสาร ที่บรรทุกผู้โดยสารมาหลายคนวิ่งสวนเลนพุ่งเข้าชนอย่างแรง

อู๊ค พัลลา เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ขณะที่เจ้ารณฤทธิ์ ถูกส่งตัวเข้ามารักษาต่อที่กรุงพนมเปญ แต่ยังไม่ชัดเจนถึงอาการบาดเจ็บของพระองค์

หน้าเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของเจ้ารณฤทธิ์ โพสต์ข้อความว่า สำหรับพรรคฟุนซินเปคแล้ว การเสียชีวิตของอู๊ค พัลลา เทียบได้กับการสูญเสียวีรสตรีของชาติ

f32b1f3a 721c 11e8 b1d3 9161aa45bf67 1280x720 190158

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ (17 มิ.ย.) ซึ่งเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ได้เผยแพร่ภาพรถยนต์พระที่นั่งของเจ้าชายรณฤทธิ์ที่อยู่ในสภาพเสียหายอย่างหนัก และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ อีก 7 คน

อุบัติเหตุครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นในขณะที่เจ้ารณฤทธิ์อยู่ระหว่างการเดินทางจากเมืองกัมปอต ไปยังจังหวัดพระสีหนุ ส่วนหนึ่งของการหาเสียง สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ ที่จะมีขึ้นวันที่ 29 กรกฎาคมนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight