World News

‘มิเชล โอบามา’ ขึ้นแท่นผู้หญิงน่าชื่นชมมากสุดในโลก

แม้จะก้าวออกจากทำเนียบขาว และพ้นจากตำแหน่งสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐมานานกว่า 2 ปีแล้ว “มิเชล โอบามา” ยังคงได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก และในการสำรวจความเห็นล่าสุดของ “ยูกัฟ โพล” มิเชล โอบามา ก็สามารถเบียด “แองเจลินา โจลี” ขึ้นเป็นผู้หญิงที่น่าชื่นชมมากสุดในโลก

michelle obama
มิเชล โอบามา

ยูกัฟ ดำเนินการจัดอันดับ 20 ผู้หญิง และ 20 ผู้ชาย ที่น่าชื่นชมมากสุดในโลก ผ่านการสำรวจความคิดเห็นด้วยการรวบรวมผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อแบบปลายเปิดจากผู้คนใน 41 ประเทศ ด้วยการถามคำถามง่ายๆ ว่า “ลองคิดเกี่ยวกับผู้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกทุกวันนี้ ผู้ชาย/ผู้หญิง คนไหนที่คุณชื่นชมมากที่สุด”

ในส่วนของฝ่ายหญิงนั้น นอกจากมิเชล โอบามาในอันดับ 1 แล้ว อันดับ 2 ตกเป็นของ โอปราห์ วินฟรีย์ ตามด้วยแองเจลินา โจลี ในอันดับ 3 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อยู่ในอันดับ 4 และเอ็มมา วัตสัน ในอันดับ 5

ส่วนฝั่งชายนั้น “บิล เกตส์” ยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้ชายที่น่าชื่นชมสุดในโลกเอาไว้ได้ ตามด้วยอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ในลำดับ 2 เฉิน หลง อันดับ 3 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน และแจ็ค หม่า มหาเศรษฐีนักธุรกิจเจ้าของอาลีบาบา ตามมาในอันดับ 4 และ 5

AADsc8h
บิล เกตส์

หากแยกเป็นรายประเทศนั้น พบว่า คู่สามีภรรยาโอบามา ได้รับเลือกเป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากสุดทั้งในฝั่งของฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง ในสหรัฐ โดยมีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นอันดับ 2 ของฝ่ายชาย และรูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก ผู้พิพากษาศาลสูงสุดอยู่ในอันดับ 2 ของฝ่ายหญิง

ทั้งนี้ คู่สามีภรรยาโอบามาเคยติดอยู่ในอันดับ 1 ของการจัดอันดับทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว โดยเมื่อปีที่แล้ว กัลลัป โพล ระบุว่า มิเชล โอมา เป็นผู้หญิงที่ชาวอเมริกันชื่นชมมากที่สุด และยังเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ที่มีคนสามารถขึ้นมาแทนที่ “ฮิลลารี คลินตัน” ได้ ส่วนในฝั่งของผู้ชายนั้น อดีตประธานาธิบดีโอบามา ก็ยังรักษาตำแหน่งอันดับ 1 เอาไว้ได้ในปีที่แล้ว เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน

Avatar photo