World News

ดับ 12 รายสังเวยตึกมุมไบถล่ม คาดติดใต้ซากอีกกว่า 40

เกิดเหตุอาคารขนาด 4 ชั้นแห่งหนึ่งในเมืองมุมไบของอินเดีย พังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 ราย เจ้าหน้าที่คาดมีอีกกว่า 40 ชีวิตติดอยู่ใต้ซากตึก

asd

นายทานาจี กำเบิล โฆษกสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติอินเดีย เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกมาจากตัวอาคารได้แล้ว 5 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 2 คน โดยเจ้าหน้าที่จากกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย (เอ็นดีอาร์เอฟ) พร้อมด้วยอาสาสมัครในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และตำรวจ กำลังเร่งรื้อค้นซากตึกเพื่อหาผู้รอดชีวิต

ขณะที่อินเดีย ทูเดย์ รายงานอ้างนายรฐากฤษณะ วิเข  ปาติล รัฐมนตรีมหาดไทยรัฐมหาราษฏระ อินเดีย ยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

พยานในที่เกิดเหตุรายหนึ่งกล่าวว่า อาคารที่พังถล่มลงมามีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว และมีผู้อาศัยอยู่ภายในราว 10 ครอบครัว แม้ว่าสภาพของอาคารจะไม่เหมาะสำหรับเป็นที่อยู่อาศัยแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ เหตุอาคารถล่มในมุมไบ ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางการเงินของอินเดียในช่วงฤดูมรสุมนั้น ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเกือบจะเป็นเรื่องธรรมดา เพราะอาคารส่วนใหญ่มีโครงสร้างที่ไม่ค่อยแข็งแรง และรองรับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นจำนวนมากไม่ได้

Avatar photo