World News

‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ เบอร์ 1 สายการบินดีสุดในโลก ‘การบินไทย’ ติดอันดับ 10

สกายแทร็กซ์ เผยผลจัดอันดับสายการบินดีที่สุดในโลก “กาตาร์ แอร์เวย์ส” กลับมาทวงแชมป์คืนจาก “สิงคโปร์ แอร์ไลนส์” ขณะ “การบินไทย” ติดอยู่ในอันดับ 10 ของการจัดอันดับประจำปีนี้

Qatar Airways

นอกจากจะครองอันดับ 1 ในการจัดอันดับ “สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส์” ประจำปี 2562 เป็นครั้งที่ 5 แล้ว กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคว้ารางวัลชนะเลิศไปอีก 3 รางวัล คือ รางวัลชั้นธุรกิจยอดเยี่ยม รางวัลที่นั่งชั้นธุรกิจดีสุดในโลก และสายการบินยอดเยี่ยมแห่งตะวันออกกลาง

ขณะที่ สิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ตกลงมาอยู่ในอันดับ 2 ของการจัดอันดับประจำปีนี้ แต่ยังได้รับรางวัลสำคัญๆ อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึง สายการบินที่มีลูกเรือดีสุดในโลก รางวัลชั้นเฟิร์สต์คลาสดีสุดในโลก และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

lianhezaobao singaporeairlines

ในส่วนของกลุ่มสายการบินราคาประหยัดนั้น แอร์ เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดดีที่สุดในโลก และเจแปน แอร์ไลนส์ คว้ารางวัล สายการบินที่มีชั้นประหยัด และที่นั่งชั้นประหยัดที่สุดในโลก

ทั้งนี้ สายการบินที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของการจัดอันดับประจำปีนี้ ล้วนแต่เป็นหน้าเดิมๆ เกือบทั้งหมด มีการเปลี่ยนแปลงไม่มากเท่าไร โดยแควนตัส แอร์เวย์ส กลับมาติดกลุ่ม 10 อันดับแรกอีกครั้ง ในลำดับที่ 8 หลังจากหลุดจากกลุ่มนี้ไปเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ลุฟต์ฮันซ่า ก็ยังเป็นสายการบินยุโรปเพียงรายเดียวที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก

เครื่องบิน การบินไทย A380

ขณะที่ การบินไทยติดอยู่ในอันดับ 10 ของการจัดอันดับครั้งนี้ และยังคว้ารางวัลสายการบินที่มีลูกเรือดีสุดในเอเชีย และรางวัลสปาเลาจน์ดีสุดของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa Facility )

10 สายการบินดีสุดของโลก

  1. กาตาร์ แอร์เวยส์
  2. สิงคโปร์ แอร์ไลนส์
  3. เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส
  4. คาเธ่ย์ แปซิฟิค
  5. เอมิเรตส์
  6. อีวา แอร์
  7. ไห่หนาน แอร์ไลนส์
  8. แควนตัส แอร์เวย์ส
  9. ลุฟต์ฮันซ่า
  10. การบินไทย

ที่มา : CNN Travel

Avatar photo