World News

สิงคโปร์กำหนดเขตพิเศษรับซัมมิต ‘ทรัมป์-คิม’

สิงคโปร์กำหนดให้พื้นที่ใจกลางเมือง เป็น “พื้นที่กิจกรรมพิเศษ” ระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายนนี้ เตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

รัฐบาลสิงคโปร์แถลงว่า พื้นที่ดังกล่าว ครอบคลุม 3 เขตด้วยกัน คือ เขตถังหลิน นิวตัน และออร์ชาร์ด ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ สถานทูตสหรัฐ และโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมถึง โรงแรมแชงกรีลา ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสถานที่จัดการประชุมในวันที่ 12 มิถุนายน

สิงคโปร์กำหนดเขตพิเศษรับซัมมิต 'ทรัมป์-คิม'

ระหว่าง 5 วันที่มีการกำหนดเขตพิเศษนี้ สหรัฐ และเกาหลีเหนือ จะมีการหารือ และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันหลายครั้ง รวมถึง กิจกรรมด้านสังคมที่เกี่ยวข้องการประชุมของ 2 ผู้นำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ารักษาการโดยรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด มีการตรวจสอบผู้คนที่ผ่านเข้าออกอย่างละเอียด และห้ามนำสิ่งของส่วนตัวจำนวนหนึ่ง เช่น เครื่องส่งสัญญาณเสียงระยะไกล และระบบควมคุมการบินอัตโนมัติระยะไกล

จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีการยืนยันถึงสถานที่จัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าว ที่อาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดโครงการอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ เพื่อกลับสู่การสานสัมพันธ์ทางการทูต และการให้แรงจูงใจทางด้านเศรษฐกิจ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight