World News

‘เล่าด้วยภาพ’ รอบโลกในรอบสัปดาห์

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วโลกมีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก The Bangkok Insight รวบรวมเรื่องราวมาให้ดูกัน

000 1FW21V

000 1FV2UH

ศรีลังกาตกเป็นเป้าการก่อการร้ายครั้งรุนแรง โบสถ์ 3 แห่ง และโรงแรมหรูอีก 3 แห่ง ตกเป็นเป้าของการระเบิดพลีชีพ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 คน โดยเมื่อวันที่ 23 เมษายน ได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยทั่วประเทศ มีการยืนสงบนิ่ง 3 นาทีเพื่อรำลึกถึงเหยื่อจากเหตุการณ์ ที่ทางการโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มอิสลามสุดโต่งในประเทศ แม้กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) จะออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันถึงคำกล่าวอ้างดังกล่าว

000 1FY9LH

นายทหารหญิงรัสเซีย ซ้อมเดินขบวนพาเหรดสำหรับวันแห่งชัยชนะ ที่จัตุรัสดวอร์ทโซวายา ใจกลางนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก่อนจะถึงวันครบรอบ 74 ปี ที่สหภาพโซเวียตมีชัยเหนือนาซีเยอรมนี ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

000 1FW9IM 1

เม็กซิโกจัดงานเดินขบวนสนับสนุนการทำให้กัญชาเป็นพืชถูกกฎหมาย ที่สวนสาธารณะลาซิวดาเดลา ในกรุงเม็กซิโก ซิตึ้

000 1FW21H

ชาวอิหร่านเติมน้ำมันในสถานีบริการแห่งหนึ่ง ที่กรุงเตห์ราน โดยอิหร่าน ซึ่งได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างหนักอยู่แล้ว จากการที่โดนสหรัฐคว่ำบาตร อาจต้องเผชิญกับความยากลำบากมากขึ้น หลังรัฐบาลวอชิงตันประกาศยกเลิกการผ่อนผันไม่ให้ประเทศต่างๆ จำนวนหนึ่ง ซื้อน้ำมันจากอิหร่านอีกต่อไป

000 1FW21A

ผู้สนับสนุนแกนนำกลุ่มออคคิวพาย ยืนถือร่มเหลืองอยู่บริเวณด้านหน้าศาลในเขตเกาลูนตะวันตกของฮ่องกง โดยศาลฮ่องกงตัดสินจำคุกแกนนำกลุ่มออคคิพายนานสูงสุด 16 เดือน สำหรับความเกี่ยวข้องในการจัดชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยครั้งใหญ่เมื่อปี 2557

000 1FW10H 1

000 1FW9QG 1

คิม จอง อึน ประธานประเทศเกาหลีเหนือ เดินทางเยือนรัสเซียเป็นครั้งแรกนาน 3 วัน โดยได้เข้าพบหารือกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่เมืองวลาดีวอสต็อก ในภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย เน้นพูดคุยเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์และความสัมพันธ์กับสหรัฐ

000 1FU508

กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อโลกร้อนในอังกฤษ จัดชุมนุมประท้วงนานต่อเนื่องนับสัปดาห์ จนทำให้พื้นที่บางส่วนของกรุงลอนดอน ตกอยู่ในภาวะเกือบเป็นอัมพาต โดยผู้ชุมนุมเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ พร้อมยื่นเงื่อนไขที่จะยุติการชุมนุมหากรัฐบาลอังกฤษนำข้อเรียกร้องของทางกลุ่มไปหารือ ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้ประท้วงโดนจับกุมไปแล้ว 963 คน ในจำนวนนี้มีอยู่ 42 คนที่โดนตั้งข้อหาเกี่ยวกับการประท้วงที่ดำเนินอยู่

Avatar photo