World News

ศรีลังกาบุกเซฟเฮาส์กลุ่มมุสลิมสุดโต่ง ดับ 15 ราย

มีผู้เสียชีวิต 15 ราย รวมถึงเด็ก 6 ราย ระหว่างปฏิบัติการกวาดล้างของกองกำลังความมั่นคงศรีลังกา หลังเกิดเหตุโจมตีวันอีสเตอร์ที่ผ่านมา

000 1FZ1SE
ทหารนำตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะกันส่งโรงพยาบาล

รายงานข่าวระบุว่า กองกำลังความมั่นคงศรีลังกา ได้บุกเข้าไปยังบ้านหลังหนึ่ง ใกล้กับเมืองกาลมุไน ทางตะวันออกของประเทศ ที่เชื่อว่าเป็นเซฟเฮาส์ของสมาชิกกลุ่มมุสลิมสุดโต่ง จนเกิดการปะทะกันขึ้นมา

เจ้าหน้าที่ทหารรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ระหว่างการเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับการสนับสนุนปฏิบัติการจากกองทัพ ได้ยิงปะทะกับบุคคลที่อยู่ภายในบ้าน จากนั้น มีชาย 3 คนจุดระเบิดตัวเอง ทำให้ผู้หญิง 3 ราย และเด็กอีก 6 ราย เสียชีวิตด้วย และมีชายอีก 3 คนถูกยิงเสียชีวิตภายนอกที่พัก

ทั้งนี้ กองกำลังรักษาความมั่นคงศรีลังกา ได้เพิ่มความเข้มข้นในการค้นหากลุ่มก่อร้าย หลังกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีโบสถ์ 3 แห่ง และโรงแรมหรูอีก 3 แห่ง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 253 ราย และบาดเจ็บหลายร้อยคน

000 1FZ1RZ
สิ่งของที่ค้นพบในบ้านพักที่เชื่อว่าเป็นเซฟเฮาส์ของสมาชิกกลุ่มมุสลิมสุดโต่ง

ปฏิบัติการร่วมระหว่างทหาร กับตำรวจเมื่อคืนวานนี้ (26 เม.ย.) เกิดขึ้นหลังทางการได้รับเบาะแสว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองกาลมุไน ห่างไปทางตะวันออกของกรุงโคลัมโบราว 370 กิโลเมตร

Avatar photo