World News

ปิดตำนานขวัญใจชาวเน็ต! ‘คาโบสุ’ ชิบะอินุวัย 18 ปี เจ้าของมีม ‘Doge’ กลับดาวหมาแล้ว

“คาโบสุ” สุนัขพันธุ์ชิบะอินุ ที่ถูกนำใบหน้า และแววตายียวนปนน่ารักไปใช้เป็นมีมบนสื่อโซเชียล รวมถึงเป็นสัญลักษณ์บนสกุลเงินคริปโต “Doge” ที่โด่งดังอย่างมาก จากโลกไปแล้วในวัย 18 ปี 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าของเจ้า “คาโบสุ” ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมแจ้งข่าวเศร้าว่า “คาโบจัง” ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยวัย 18 ปี  พร้อมระบุว่า “เราจะจัดงานเลี้ยงอำลาคาโบจังในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ ที่ฟลาวเวอร์ คาโอริ ใน โคสึ โนะ โมริ เมืองนาริตะ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น.”

ชิบะอินุ

ก่อนหน้านี เจ้าของชิบะอินุชื่อดัง ที่เขามักเรียกชื่อมันว่า “คาโบจัง” ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และโรคตับอักเสบ ทำให้มีอาการตัวเหลือง และต้องได้รับยาปฏิชีวนะ อีกทั้งด้วยอายุที่มากแล้ว ทำให้เจ้าของ และแฟน ๆ ต่างทำใจไว้ล่วงหน้าว่า ร่างกายของคาโบจังจะไม่แข็งแรงดังเดิม แต่ก็ต่างภาวนาให้น้องหายป่วยโดยเร็ว

ทั้งนี้ คาโบสุ เป็นที่รู้จักจากการเป็นสัญลักษณ์ของ Doge หนึ่งในสกุลเงินคริปโต ที่มีคนทำขึ้นมาเสียดสีกระแสเห่อเงินดิจิทัลเมื่อปี 2556 ก่อนที่มูลค่าจะพุ่งสูงเมื่อ อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเทสลา เริ่มพูดถึงเหรียญนี้ตั้งแต่ปี 2563

ชิบะอินุ

เมื่อปีที่แล้ว มูลค่าของ Doge เพิ่มขึ้นราว 4,000 ล้านดอลลาร์ หลังมัสก์เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลทวิตเตอร์ และเปลี่ยนโลโกนกสีฟ้าเป็นรูปของคาโบสุ ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ

ข้อมูลจาก Coingecko.com ระบุว่า Doge เป็นสกุลเงินคริปโตสกุลใหญ่เป็นอันดับ 9 จากมูลค่าการตลาดรวม 23,600 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Doge โพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ว่า “แรงสั่นสะเทือนที่สุนัขตัวหนึ่งทำให้เกิดขึ้นทั่วทั้งโลกนั้น ถือว่าประเมินค่าไม่ได้”

ชิบะอินุ

ภาพ: อินสตาแกรม kabosumama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo