World News

‘แมทเทล’ เปิดตัว ‘บาร์บี้’ คอลเลคชัน 9 นักกีฬาหญิงชื่อดัง หวังสร้างแรงบันดาลใจรับ ‘โอลิมปิค 2024’

วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอเมริกันเจ้าของ 7 แชมป์แกรนด์สแลม และแมรี ฟาวเลอร์ นักฟุตบอลหญิงออสเตรเลีย ได้รับเลือกให้เป็น 2 ใน 9 ตุ๊กตาบาร์บี้คอลเลคชันนักกีฬาหญิง ซึ่งแมทเทล หวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงในวงการกีฬา ก่อนเปิดฉากมหกรรมกีฬาโอลิมปิค “ปารีส 2024” 

วีโอเอ รายงานว่า “แมทเทล” ผู้ผลิตของเล่นชื่อดังของสหรัฐ เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้นักกีฬาหญิง 9 คน ซึ่งมีอุปกรณ์ตกแต่งอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่น่าจดจำ เช่น ตุ๊กตาของแมรี ฟาวเลอร์ นักฟุตบอลหญิงออสเตรเลีย จะสวมถุงมือ และถือลูกฟุตบอล ขณะที่ตุ๊กตาของวีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอเมริกันเจ้าของ 7 แชมป์แกรนด์สแลม จะสวมชุดเทนนิสสีขาวล้วน มีหมวกกันแดด สวมต่างหู และถือไม้เทนนิส

บาร์บี้

วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 1 ของโลก กล่าวในวิดีโอโปรโมทตุ๊กตาคอลเลคชันล่าสุดว่า เธอไม่สามารถคิดถึงชีวิตที่ปราศจากกีฬา และเกมการแข่งขันได้เลย ซึ่งเธอหวังว่า ตุ๊กตาเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กผู้หญิงเข้าสู่แวดวงกีฬาด้วย

“ฉันอยากให้เด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ มีประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้ในการเล่นกีฬา และสิ่งที่กีฬาได้สอนเรา และเราได้เรียนรู้จากมัน ไม่ใช่แค่ช่วงเวลานั้น แต่มันคือสิ่งที่ได้รับจะอยู่ไปตลอดชีวิต ฉันคิดว่ามันสำคัญสำหรับเด็กผู้หญิงที่จะเล่นกีฬา” 

นอกจากวิลเลียมส์ และฟาวเลอร์แล้ว บาร์บี้คอลเลคชันใหม่นี้ ยังมีนักมวยหญิงฝรั่งเศส เอสเทลล์ มอสลีย์ นักกรีฑาโปแลนด์ เอวา สโวโบดา แพทย์และนักไตรกีฬาคนพิการ ซูซานนา โรดริเกซ อดีตนักว่ายน้ำอิตาลี เฟเดริกา เปเลกรินี นักฟุตบอลหญิงแคนาดา คริสติน ซินแคลร์ นักยิมนาสติกเม็กซิโกและบราซิล อเล็กซา โมเรโน และรีเบกา อันดราเด

บาร์บี้

ทางด้าน นางคริสตา เบอร์เกอร์ รองประธานอาวุโสของแมทเทล กล่าวว่า ตุ๊กตานักกีฬาหญิงทั้ง 9 ที่เปิดตัวในโอกาสที่บาร์บี้มีอายุครบ 65 ปีในปีนี้ เป็นการตระหนักถึงอิทธิพลของกีฬา ในการเสริมสร้างความมั่นใจ และความมุ่งมั่นในหมู่คนรุ่นต่อไป ด้วยการฉายภาพของนักกีฬาที่สร้างแรงบันดาลใจ และเรื่องราวของพวกเธอ

“เราเชื่อว่าเด็กหญิงทุกคนควรได้รับโอกาสในการทำตามความปรารถนา ทำให้ฝันของพวกเธอเป็นจริงได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo