World News

จีนเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ ‘รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า’ เที่ยว ‘สิบสองปันนา-ลาว’ เชื่อมโยง ‘ท่องเที่ยว-วัฒนธรรม’ 2 ชาติ

จีน เปิดเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์ “รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า” เส้นทางกุ้ยหยาง-สิบสองปันนา-ลาว ถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า บริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน สาขาเฉิงตู จำกัด ได้เปิดตัว “รถไฟพิเศษ ขบวนแพนด้า” เส้นทางกุ้ยหยาง-สิบสองปันนา-ลาว ระยะเวลา 8 วัน 7 คืน ซึ่งเปิดให้บริการครั้งแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา  (8 พ.ค.)

รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า

รถไฟพิเศษขบวนนี้ถูกตกแต่งลวดลายตัวการ์ตูนแพนด้ายักษ์ ทั้งภายใน และภายนอกตู้โดยสาร เพื่อนำเสนอวัฒนธรรมระดับภูมิภาค และอัตลักษณ์ระดับชาติ พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

การเดินทางระยะเวลา 8 วันนี้ รวมถึง การแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในลาว ทั้งนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ วังเวียง สวรรค์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง หลวงพระบาง แหล่งมรดกโลกที่มีชื่อเสียงด้านมรดกทางวัฒนธรรม และน้ำตกกวางสี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า

ขณะเดียวกัน จะมีการเปิดตัวเส้นทางการเดินทางใหม่ภายในกุ้ยโจว เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในมณฑลนี้

เป็นที่คาดกันว่า รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า จะมีการกำหนดตารางเดินทางเป็นประจำทุกเดือน และอาจมีการเพิ่มเที่ยวพิเศษ ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสาร

รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า

ทั้งนี้ กุ้ยหยางเป็นเมืองแห่งที่ 3 ของจีน ที่เปิดให้บริการเส้นทางรถไฟไปยังลาว หลังจากที่มณฑลยูนนาน และกรุงปักกิ่ง เปิดให้บริการรถไฟที่เชื่อมต่อกับทางรถไฟลาว-จีน ที่มีจุดหมายปลายทางอยู่ที่นครหลวงเวียงจันทน์ไปก่อนหน้านี้แล้ว

รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า

รถไฟพิเศษขบวนแพนด้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo