World News

เตือน ‘คนไทยในอินโดนีเซีย’ เลี่ยงไปชวาตะวันออก ระวัง ‘ภูเขาไฟ’ ปะทุ

สถานทูตไทย เตือน “คนไทยในอินโดนีเซีย” เลี่ยงเดินทางเข้าไปในพื้นที่ใกล้เคียง “ภูเขาไฟเซอเมรู” ในจังหวัดชวาตะวันออก หลังปะทุพ่นเถ้าถ่าน และกลุ่มควันสูง และรัฐบาลอินโดนีเซียออกคำเตือนในระดับ 3 

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา โพสต์ขอความทางเฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Jakarta เตือนให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟเซอเมรู (Semeru) ในจังหวัดชวาตะวันออก หลังปะทุพ่นเถ้าถ่าน และกลุ่มควันสูง ซึ่งรัฐบาลอินโดนีเซียยังคงระดับคำเตือนภูเขาไฟดังกล่าวไว้ที่ระดับ 3 (เฝ้าระวัง)

คนไทยในอินโดนีเซีย

ตามที่เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ภูเขาไฟเซอเมรู ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเขตลูมาจัง กับเมืองมาลัง จังหวัดชวาตะวันออก ได้ปะทุพ่นเถ้าถ่าน และกลุ่มควันสูง 1,500 เมตร ซึ่งรัฐบาลอินโดนีเซียยังคงระดับคำเตือนภูเขาไฟดังกล่าวไว้ที่ระดับ 3 (เฝ้าระวัง) และแนะนำไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ที่อาจเป็นอันตรายนั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งเตือนให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทยใช้ความระมัดระวัง ไม่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟ ติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซีย หรือแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด

กรณีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขฉุกเฉิน +62 811 186253

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo