World News

เครื่องบินเล็กเนปาลชนเฮลิคอปเตอร์ดับ 3 เจ็บ 4

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 คน หลังเครื่องบินขนาดเล็ก พุ่งเข้าชนเฮลิคอปเตอร์ที่จอดอยู่ ขณะกำลังจะขึ้นบินจากสนามบินเทนซิง ฮิลลารี ในเมืองลักลา ของเนปาล

Summit Air Crash
ภาพ : www.thehimalayantimes.com

นายราช กุมาร เชอตรี เจ้าหน้าที่การบินเนปาล เปิดเผยว่า เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินเล็ก ของสายการบินซัมมิต แอร์ กำลังจะเทคออฟขึ้นจากสนามบิน เพื่อเดินทางไปยังกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล ในช่วงเช้าวันนี้ (14 เม.ย.) แต่เครื่องบินเกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ พุ่งเข้าชนเฮลิคอปเตอร์ ของสายการบินมานัง แอร์ ที่จอดอยู่ โดยทั้ง 2 สายการบิน เป็นสายการบินเอกชนที่ให้บริการนักท่องเที่ยว และชาวเนปาล ที่ต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกลของประเทศ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงกาฐมาณฑุ โดยบุคคลที่เสียชีวิตรวมถึง นักบินของเครื่องบินเล็ก และตำรวจ 2 นาย ที่ขณะเกิดเหตุอยู่ใกล้กับเฮลิคอปเตอร์ที่จอดอยู่

Summit Air Crash1
ภาพ : www.thehimalayantimes.com

หลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ระงับบริการของสนามบินเทนซิง ฮิลลารี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่เทือกเขาเอเวอเรสต์ไว้ชั่วคราว

ทั้งนี้ สนามบินแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่อันตรายสุดของโลก เพราะมีรันเวย์สั้น ทำให้การขึ้นและลงจอดทำได้ยาก โดยสนามบินเปิดให้บริการเฉพาะเฮลิคอปเตอร๋ และอากาศยานขนาดเล็กที่เป็นแบบปีกตรึงเท่านั้น

Summit Air Crash2
ภาพ : www.thehimalayantimes.com

Avatar photo