World News

‘ซานตาตลอส’ ออกเดินทางแจกของขวัญ ‘วันคริสต์มาส’ ทั่วโลก

ซานตาคลอส เริ่มออกเดินทางจากขั้วโลกเหนือ เพื่อแจกของขวัญให้เด็กๆ ทั่วโลก พร้อมกับเรียกร้องขอให้โลก สงบสุขมีแต่สันติภาพ ในวันคริสต์มาสอีฟ

ซานตาคลอสเริ่มออกเดินทางจากเขตอาร์กติก เซอร์เคิล ทางตอนเหนือของสุดของขั้วโลกเหนือ เพื่อเดินทางไกลนำของขวัญวันคริสต์มาสไปแจกเด็ก ๆ ทั่วโลกแล้ว โดยมีผู้คนจำนวนมาก มารวมตัวกันท่ามกลางอากาศหนาวเย็นนอกบ้านซานตาคลอส ในเมืองโรวาเนียมิ ประเทศฟินแลนด์ เพื่อฟังเพลงคริสต์มาส และกล่าวคำอำลาต่อซานต้า

วันคริสต์มาส

ก่อนที่จะขึ้นรถเลื่อนบนหิมะ ซานตาคลอส ยังเรียกร้องให้ผู้คนหันไปให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก ๆ และการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข หลังจากปีที่ผ่านมา โลกเต็มไปด้วยความโกลาหลวุ่นวาย และผู้คนเข่นฆ่ากันมาโดยตลอด

หลังจากขึ้นไปบนรถเลื่อนบนหิมะ ซึ่งมีกวางเรนเดียร์ตัวหนึ่งคอยลาก คุณลุงซานต้าก็ได้อวยพรให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลคริสต์มาส และออกจากหมู่บ้านของเขา มุ่งหน้าสู่ขั้วโลกเหนือ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเดินทางไกลในวันคริสต์มาสอีฟ

ในปีนี้ ศูนย์บัญชาการป้องกันอวกาศแห่งทวีปอเมริกาเหนือ (NORAD) ในรัฐโคโลราโด สหรัฐ ซึ่งติดตามเส้นทางของซานตาคลอส “ตามเวลาจริง” ตั้งแต่แปซิฟิกใต้ เอเชีย แอฟริกาและยุโรป มาตั้งแต่ปี 2498 ในทุกวันที่ 24 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 4.00-00.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ได้เสริมประสิทธิภาพการติดตามด้วยเรดาร์ เซ็นเซอร์ และเครื่องบิน เพื่อคอยเฝ้าดูซานตา และรถลากเลื่อนของเขาอย่างใกล้ชิด นับตั้งแต่วินาทีที่เดินทางออกจากขั้วโลกเหนือ และแชร์รายละเอียดทั้งหมดเหล่านี้ เพื่อให้ทุกคนได้ติดตามในขณะที่ซานตาเดินทางรอบโลก ผ่านทางเว็บไซต์ noradsanta.org

วันคริสต์มาส
ซานตา แทรกเกอร์ ของกูเกิล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo