World News

ยืนยง! ปีไหนก็ไม่พลาด ‘มารายห์ แครี’ กับเพลง ‘All I want for Christmas is You’

เมื่อช่วงเวลาส่งความสุขปลายปีใกล้เข้ามา เสียงเพลง All I Want for Christmas is You จากศิลปินชื่อดัง “มารายห์ แครี” ก็มักจะเริ่มดังก้องไปทั่วตามสื่อต่าง ๆ แม้กระทั่ง ตามห้างสรรพสินค้าในสหรัฐ ซึ่งบางครั้งก็อาจทำให้บางคนรู้สึกแอบรำคาญได้ว่า ทำไมเพลงนี้ถึงดังยาว และดังนานมานับสิบปี

วีโอเอ รายงานว่า เพลงในหมวดฉลองเทศกาลคริสต์มาสของมารายห์ แครี ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2537  ถือเป็นบทเพลงที่ยึดหัวหาดตลาดเพลงช่วงเทศกาลปลายปีอย่างไม่มีใครโค่นได้จริง ๆ ดูได้จากการที่เพลงนี้กลับมายึดอันดับหนึ่งในชาร์ทเพลง Billboard’s Hot 100 ติดต่อกันในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

มารายห์ แครี

สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทางคลื่นวิทยุ และยอดจำหน่าย รวมทั้งยอดสตรีมมิง หรือแม้แต่ริงโทนเพลงนี้ ก็ขายได้เป็นล้าน ๆ ครั้งเลยทีเดียว จนมีการประเมินว่า ในปีนี้ All I Want for Christmas is You น่าจะทำเงินเข้ากระเป๋า มารายห์ แครี ไม่น้อยกว่า 100 ล้านดอลลาร์ 

เดวิด ฟอสเตอร์ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์เจ้าของ 16 รางวัลแกรมมี ให้ความเห็นว่า เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของคริสต์มาสไปแล้ว และว่า เมื่อใดก็ตามที่มีคนคิดถึงเทศกาลคริสต์มาส ก็จะคิดถึงบทเพลงนี้โดยปริยาย 

แต่ในมุมกลับกัน ความนิยมของเพลงนี้ ก็กลายมาเป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนทนไม่ได้มาแล้ว อย่างเช่น บทความของหนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ที่ระบุไว้ว่า เพลงนี้ ทำให้พนักงานในร้านค้าปลีกหลายรายทนไม่ไหว ถึงขั้นที่มีพนักงานคนหนึ่งต้องหนีเข้าไปในห้องสต็อกสินค้าทุกครั้งที่เขาได้ยินเสียงกระดิ่งเปิดเพลง ที่ทำให้ทุกคนจำได้ทันทีว่าเป็นเพลงอะไร

ทั้งนี้ ทุก ๆ วันที่ 1 พฤศจิกายน มักเป็นวันเริ่มต้นของการหยุดการพักร้อนของบทเพลงนี้ เพราะ มารายห์ แครี จะออกมาเตือนผู้ติดตามตนทางสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหลายว่า “ถึงเวลา” เปิดเพลงนี้ของเธอฟังได้แล้ว อย่างเช่น ในปีนี้ที่นักร้องสาวรายนี้ พุ่งออกมาจากกำแพงก้อนน้ำแข็งเพื่อประกาศเตือนแฟน ๆ ให้กลับมาฟังเพลงนี้กัน

Billboard จัดทำรายชื่อเพลงฮิตตามฤดูกาลมาตั้งแต่ปี 2553 และบทเพลง All I Want for Christmas is You ก็ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1 ถึง 57 สัปดาห์ จากทั้งหมด 62 สัปดาห์ที่เพลงนี้ปรากฏอยู่ในชาร์ทเพลงฮิต 

ขณะที่ บริษัทจัดเก็บข้อมูล Luminate ระบุว่า เพลงนี้ถูกนำมาเล่นผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ มากถึง 387 ล้านครั้งในปี 2562 ซึ่งเป็นปีที่ 25 ของบทเพลงยอดนิยมนี้

มารายห์ แครี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo