World News

‘มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์’ เล่าประสบการณ์ ‘เลวร้ายที่สุด’ เหตุกราดยิงที่ไทย

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ของมาเลเซีย เล่าประสบการณ์เหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุงเทพฯ ของไทย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

ตุนกู อิสมาอิล อิบนี สุลต่าน อิบราฮิม โพสต์แถลงการณ์ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) เมื่อค่ำวานนี้ (3 ต.ค.) ว่า พระองค์และครอบครัว กำลังนั่งอยู่ในล็อบบี้โรงแรมใกล้ห้างสรรพสินค้าในช่วงที่เกิดเหตุยิง ได้ยินคนกรีดร้องเสียงดัง และเห็นคนวิ่งหนีจากห้างเข้ามาในโรงแรม

มกุฎราชกุมารยะโฮร์

พระองค์และพระชายารีบพาพระโอรสพระธิดาที่ยังเล็ก วิ่งไปยังชั้นใต้ดินพร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่อารักขา และปลอบโยนพระโอรสพระธิดาที่ร้องไห้ด้วยความตกใจ ทรงเป็นห่วงคนอื่น ๆ รวมถึงประเภทของอาวุธ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ตุนกู อิสมาอิล โพสต์ว่า ทรงแจ้งให้เจ้าหน้าที่พาไปยังสถานทูตมาเลเซีย แต่คนขับรถบอกว่าสถานทูตสิงคโปร์อยู่ใกล้กว่า จึงทรงติดต่อกงสุลใหญ่สิงคโปร์ในรัฐยะโฮร์ให้อำนวยความสะดวก เรื่องเข้าไปหลบภัยในสถานทูตสิงคโปร์ ทรงแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย โดยมีเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยคอยอยู่ด้วย

เมื่อมั่นใจว่าทุกอย่างปลอดภัยก็จะเดินทางไปท่าอากาศยานเพื่อกลับรัฐยะโฮร์ พระองค์รู้สึกเสียใจที่ต้องพลาดชมการแข่งขันระหว่างสโมสรฟุตบอลยะโฮร์ ดารุล ทักซิมของพระองค์ ที่จะแข่งกับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ดของไทยในวันเดียวกัน

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์โพสต์ปิดท้ายว่า เป็นประสบการณ์เลวร้ายที่สุดที่พระองค์ทรงเคยประสบมา ทรงต้องปกป้องพระโอรสพระธิดาจากฆาตกร มีคนเสียชีวิต ขอให้พระเจ้าอำนวยพรให้แก่วิญญาณผู้บริสุทธิ์ และขอขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่อารักขา เพื่อนในสิงคโปร์ และมาเลเซียที่ให้ความช่วยเหลือ

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo