World News

เนเธอร์แลนด์เร่งตามล่ามือปืนกราดยิงรถราง พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวตุรกี

ตำรวจเนเธอร์แลนด์เร่งตามล่ามือปืน ที่ก่อเหตุกราดยิงภายในรถรางที่เมืองอูเทรคท์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสเสี่ยงต่อการเสียชีวิต 1 ราย

uy

สำนักงานตำรวจเมืองอูเทรคท์ ทวีตข้อความว่า มีความเป็นไปได้ที่การก่อเหตุครั้งนี้ จะมีแรงจูงใจจากการก่อการร้าย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณจัตุรัส 24 อ็อคโทเบอร์ เมื่อเวลา 10.45 น. วันนี้ (18 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

เช่นเดียวกับนายปีเตอร์ จาบ อัลเบอร์สเบิร์ก ผู้ประสานงานความมั่นคง และต่อต้านก่อการร้ายแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ทวีตข้อความว่า ไม่อาจปฏิเสธความเป็นไปได้ว่าจะเป็นการก่อการร้าย

อัลเบอร์สเบิร์ก บอกด้วยว่า นอกจากบนรถรางแล้ว ยังมีเสียงปืนดังขึ้นในหลายพื้นที่ของเมืองอูเทรคท์ โดยได้มีการเพิ่มระดับภัยคุกคามในเมืองอูเทรคท์ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยในเบื้องต้นนี้ จะคงระดับภัยคุกคามดังกล่าวไปจนถึงเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

190318065855 06 utrecht shooting exlarge 169

แม้เหตุการณ์กราดยิงจะยุติลงแล้ว แต่ทางการเนเธอร์แลนด์ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย 3 ลำเข้าไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อจับตาดูสถานการณ์

ภาพจากบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นถึงขบวนรถรางที่จอดนิ่งอยู่ โดยมีเทปของสำนักงานตำรวจปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ และมีรถฉุกเฉินหลายคันจอดอยู่ใกล้เคียงกัน

พร้อมกันนี้ ทางการเนเธอร์แลนด์ ยังได้สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสนามบิน และสถานที่สำคัญๆ ทั่วประเทศ

ล่าสุด ตำรวจในเมืองอูเทรคท์ได้เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืนที่ก่อเหตุ  เป็นชาวตุรกีชื่อ ก็อกเมน ทานิส วัย 37 ปี

จับภาพ 2

 

Avatar photo