World News

‘สตาร์บัคส์’ เปิด ‘อุทยานนวัตกรรมกาแฟ’ แห่งใหม่ในจีน

เชนร้านกาแฟชื่อดังของสหรัฐ “สตาร์บัคส์” เปิดตัวอุทยานนวัตกรรมกาแฟแห่งใหม่ ในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ภายใต้ชื่อ “อุทยานนวัตกรรมกาแฟสตาร์บัคส์ ไชน่า” 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า อุทยานนวัตกรรมกาแฟแห่งใหม่นี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซู ครอบคลุมพื้นที่ราว 80,000 ตารางเมตร มีมูลค่าการลงทุนราว 220 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 8,000 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนด้านการผลิต และกระจายสินค้านอกสหรัฐขนาดใหญ่สุดของบริษัท

สตาร์บัคส์

ภายในอุทยานประกอบไปด้วยโรงคั่วกาแฟ ศูนย์กระจายสินค้าแบบครบวงจร และศูนย์ประสบการณ์เสมือนจริง โดยอุทยานจะเติมเต็มกลยุทธ์การขยายธุรกิจในแนวดิ่ง (vertical integration) “จากเมล็ดสู่แก้วกาแฟ” ภายในตลาดเดียวเป็นครั้งแรกของสตาร์บัคส์

แลกซ์แมน นรศิมหาน ซีอีโอสตาร์บัคส์ กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในตลาดผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก จีนได้เปิดประตูสู่โอกาสครั้งยิ่งใหญ่ให้กับบริษัท ส่วนเบลินดา หว่อง ประธาน และซีอีโอสตาร์บัคส์ ไชน่า กล่าวว่า ศูนย์ประสบการณ์เสมือนจริงของอุทยาน จะยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟพิเศษของจีนด้วยการจัดแสดงการเดินทางของกาแฟแบบพหุประสาทสัมผัสต่อไป

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์เข้าสู่ตลาดจีน เมื่อปี 2542 ปัจจุบันมีร้านสาขาเปิดทำการมากกว่า 6,500 แห่ง ในเมืองของจีนกว่า 250 แห่ง โดยบริษัทมีเป้าหมายเปิดทำการร้านสาขา จำนวน 9,000 แห่ง ทั่ว 300 เมืองของจีน ภายในปี 2568

สตาร์บัคส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo