World News

‘เท็กซัส’ ระอุ! เจอ ‘คลื่นความร้อน’ อุณหภูมิพุ่ง ดันดัชนีความร้อนทะลุ 46 องศา

รัฐทางใต้ของสหรัฐ โดยเฉพาะเท็กซัส ลุยเซียนา และฟลอริดา กำลังเจอกับคลื่นความร้อน ที่ทำให้อุณหภูมิในบางพื้นที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คลื่นความร้อนที่แผ่เข้าปกคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐ เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้อุณหภูมิในหลายพื้นที่พุ่งสูงถึง 38 องศาเซลเซียส และทำให้เกิดอากาศที่ร้อนจัด ไล่ตั้งแต่เท็กซัส ไปจนถึงฟลอริดา

คลื่นความร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่า ในช่วงเที่ยงวันเมื่อวานนี้ ประชากรมากกว่า 35 ล้านคน ในพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส รัฐลุยเซียนา และรัฐฟลอริดา ได้รับคำเตือนภัยความร้อนในระดับที่แตกต่างกันออกไป

รวมถึง การเฝ้าระวัง และคำแนะนำในการปฏิบัติตัว ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด ที่คาดว่า จะลากยาวไปจนถึงวันหยุดยาว 3 วัน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) 19 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันรำลึกการเลิกทาสในสหรัฐ

พร้อมกันนี้ ยังเตือนว่า ค่าดัชนีความร้อน ในเมืองดัลลัส ฮิวสตัน และออสติน เมืองเอกของรัฐเท็กซัส อาจพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 46 องศาเซลเซียส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดศูนย์ทำความเย็นในห้องสมุด และอาคารสวนสาธารณะ พร้อมกระตุ้นให้ผู้คนดื่มน้ำมาก ๆ และ อยู่ห่างจากแสงแดด

ล่าสุด การวัดอุณหภูมิตอนเที่ยงวันที่เมืองฮิวสตัน ทางตอนใต้ของเท็กซัส แสดงผลความร้อนตามความรู้สึกจริงที่ระดับ 44 องศาเซลเซียส  ส่วนที่เมืองกัลเวสตันวัดได้  42 เซลเซียส

คลื่นความร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo