World News

‘อีซูซุ’ ยืนยัน ไม่ย้ายฐานผลิตรถยนต์ จากไทยไปอินโดนีเซีย

อีซูซุ มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ยืนยันจากสำนักงานในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ว่า ทางบริษัทไม่มีแผนที่จะย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในไทย ไปยังอินโดนีเซียตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

“แม้ทางบริษัทยังคงให้ความสำคัญต่ออินโดนีเซีย ในฐานะตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ แต่เราไม่มีแผนที่จะโยกย้ายโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังอินโดนีเซีย”

shutterstock 2166867269

แถลงการณ์ยืนยันว่า บริษัทไม่เคยประกาศเกี่ยวกับการโยกย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังอินโดนีเซียตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

แถลงการณ์ดังกล่าว สวนทางกับถ้อยแถลงของนายอากัส กูมิวัง คาร์ตาซัสมิตา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ซึ่งกล่าววานนี้ (7 มิ.ย.) ว่า บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ มีแผนที่จะย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในไทยมายังอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มการผลิตอย่างเร็วที่สุดในปีหน้า

“เราชื่นชมการตัดสินใจของอีซูซุ และเราจะยื่นข้อเสนอที่จูงใจ และให้การสนับสนุนกระบวนการโยกย้ายการผลิตดังกล่าว” นายอากัสกล่าว หลังเข้าพบกับฝ่ายบริหารของอีซูซุที่กรุงโตเกียว

ทั้งนี้ อีซูซุ ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยยาวนานถึง 60 ปี  โดยปัจจุบันมีโรงงานผลิตรถยนต์ 2 แห่งที่จังหวัดสมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา ด้วยกำลังการผลิตรวมกัน ที่ 385,000 คันต่อปี และมีการจ้างงานพนักงานราว 6,000 คน ส่วนในอินโดนีเซีย อีซูซุมีโรงงานผลิตรถยนต์ 1 แห่งที่เมืองคาราวัง

shutterstock 1027924753

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo