World News

ดับ 233 ศพ เจ็บอีก 900 คน เหตุ ‘รถไฟอินเดีย’ ชนกัน 3 ขบวน

เกิดเหตุรถไฟ 3 ขบวนชนกันในอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 233 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 900 คน นับเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟครั้งเลวร้ายสุดของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รถไฟโดยสาร 2 ขบวน และรถไฟขนส่งสินค้า 1 ขบวน ชนกัน ที่เมืองบาลาซอร์ ในรัฐโอฑิศา ทางตะวันออกของอินเดีย

trrr

ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 233 ราย และบาดเจ็บอีก 900 คน แต่คาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการกู้ภัยไม่แล้วเสร็จ
ภาพที่เผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นว่า บรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามค้นหาผู้รอดชีวิต ตามตู้รถไฟต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

nnnnn

เจ้าหน้าที่อินเดียหลายราย ระบุว่า เหตุรุนแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง ชนเข้ากับตู้โดยสารของรถไฟอีกขบวน ที่ตกรางไปก่อนหน้านี้อยู่แล้ว และได้กระเด็นไปในรางฝั่งตรงข้าม ชนเข้ากับรถไฟบรรทุกสินค้า และทำให้ทั้ง 2 ขบวนตกราง

ccccc

ทางด้านนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ที่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ทวีตข้อความเสียใจต่อผู้ประสบเหตุ และระบุว่า ปฏิบัติการกู้ชีพยังคงเดินหน้าต่อไปที่จุดเกิดเหตุ และมีการนำส่งความช่วยเหลือทุกอย่างที่ทำได้ ให้กับผู้รอดชีวิตที่รักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว

bbbb

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo